“หอมมีสุข” เรื่อง สุข สุข ที่ MESOOK FARM

หอมมีสุขหรือมีสุขฟาร์ม MESOOK FARM วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณาที่มีความเชี่ยวชาญด้านไม้กฤษณายาวนานกว่า 25ปี ไม้กฤษณา ซึ่งตามตำราไทยระบุว่า กฤษณามีรสขมหอม สุขุม คุมธาตุ บำรุงโลหิตในหัวใจ บำรุงหัวใจ บำรุงตับ ปอด แก้ไข้ อาเจียน ปวดตามข้อ ฯลฯ (ข้อมูลจากหนังสือสำนักงานกรมป่าไม้) หอมมีสุขเป็นกลุ่มชาวสวนที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการเกษตรผลิตและจัดจำหน่ายไม้กฤษณาครบวงจรตั้งแต่พันธุ์กล้าไม้กฤษณาแก่นไม้กฤษณาน้ำมันหอมระเหยรวมไปถึงสินค้าแปรรูปจากไม้กฤษณาขายทั้งในประเทศไทยและส่งออกผ่านตัวแทนมากกว่า  20ประเทศทั่วโลกโดยกลุ่มลูกค้าต่างประเทศหลักๆก็คือจีนญี่ปุ่นและตะวันออกกลางจากการดำเนินการด้วยความเชี่ยวชาญทำให้ได้รางวัลระดับประเทศรางวัลจากผู้ประกอบธุรกิจประเภทสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและส่งออกยอดเยี่ยม

สินค้าตัวอย่างเช่น น้ำมันนวดสมุนไพร ไว้ทาบริเวณที่ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ช่วยให้ผ่อนคลาย ประกอบด้วยสมุนไพรหลายชนิด เช่น น้ำมันกฤษณา น้ำมันระกำ น้ำมันงา เถาวัลย์เปรียง เถาเอ็นอ่อน ขิง ข่า ตะไคร้ ตำลึง ธูปกฤษณา ทำจากผงกฤษณากลั่นแล้ว ปลอดสารเคมี ปลอดสารก่อมะเร็ง นอกจากนี้ยังบำรุงระบบหายใจ ธาตุลมในร่างกาย สบู่กฤษณาน้ำนมข้าวหอมมะลิ ช่วยลดฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้จางลงอย่างเป็นธรรมชาติ สบู่กฤษณาเพียวคาร์บอน ลดสิวเสี้ยน สิวอักเสบ และความมันบนใบหน้า นอกจากนี้ยังมีสบู่ขัดผิว ครีมเซรั่ม แชมพูสมุนไพร ครีมนวดผม

นอกจากจะผลิตไม้กฤษณาและสร้างผลิตภัณฑ์จากไม้กฤษณาเพื่อขายแล้ว กลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณายังส่งเสริมการปลูกไม้กฤษณาเพื่อเป็นอาชีพ โดยเปิดเป็นแหล่งเรียนรู้ ให้ความรู้และคำแนะนำสำหรับเกษตรกร และผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาดูงานได้ฟรีอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในมีสุขฟาร์มยังมีจุดให้ถ่ายรูปสวยงามมากมาย รวมถึงร้านอาหาร บรรยากาศดี ริมน้ำ ทำให้มีอากาศที่ถ่ายเทอยู่ตลอดเวลา เหมาะสำหรับการเรียนรู้ พักผ่อน รวมถึงค้างแรม เนื่องจากมีสุขฟาร์มมีบริการห้องพักพร้อมอาหารเช้าไว้สำหรับผู้ที่สนใจ รายได้เหล่านี้ก็จะวนกลับไปช่วยเหลือกลุ่มวิสาหกิจภายในชุมชน สร้างความยั่งยืนให้กับทั้งสถานที่ท่องเที่ยวและรายได้ภายในกลุ่มเช่นกัน นอกจากจะได้ความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงเกษตรชุมชนแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีกลับไปอีก เรียกได้ว่าเที่ยวครบ จบที่เดียวเลยครับ

กลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา (สวนหอมมีสุข)
ที่อยู่ : เลขที่ 8 หมู่ 4 ต.กะเฉด อ.เมือง จ.ระยอง 21100
เบอร์ติดต่อ : คุณพิกุล 081-889-0331, คุณตู้เซฟ 081-876-6981, สำนักงาน 038-634-280
เว็บไซต์ : www.kridsana.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.