สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด พร้อมฟิน เช็คอินสถานที่ท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ณ สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพ จุดเช็คอินใหม่ที่กำลังร้อนแรงในโลกโซเชี่ยล เที่ยวฟินๆในบรรยากาศดีๆ แบบไม่เอ้าท์ ตามเราไปดูกันเลยครับ 

สวนพฤษศาสตร์ตั้งอยู่ในอำเภอแกลง ของจังหวัดระยอง ตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์ศึกษาวิจัยและรวบรวมพรรณไม้ของภาคตะวันออก และคงไว้สำหรับอนุรักษ์ทรัพยากรพันธุ์พืช โดยเฉพาะสภาพนิเวศวิทยาของพื้นที่ชุ่มน้ำและป่าเสม็ด รวมถึงเพื่อเป็นแหล่งให้ความรู้ พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

สวนพฤษศาสตร์แห่งนี้เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำขนาดใหญ่ เป็นเพียงสวนที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ไม่กี่แห่งในประเทศไทย มีระบบนิเวศที่ค่อนข้างจะแปลกตา และหาดูได้ยาก เนื่องจากมี กกหญ้า ป่าดิบแล้งที่นับได้ว่าเป้นป่าดิบแล้งดั้งเดิมที่สมบูรณ์ ป่าเสม็ดโบราณที่ถือเป็นรุกขมรดกของแผ่นดิน รวมไปถึงพรรณไม้นานาชนิดทั้งของภาคตะวันออก และพันธุ์ไม้หายากกว่า 400ชนิด ในการท่องเที่ยวภายในสวนพฤษศาสตร์แห่งนี้ ก็มีกิจกรรมมากมายให้กับนักท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติได้สนุก สุดฟิน จนต้องเก็บไว้เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่สุดแสนวิเศษเลยล่ะครับ  ในพื้นที่กว่าหลายพันไร่นี้ นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชม และ สูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างสบายใจหายห่วง เนื่องจากเป็นสถานที่เปิดและมีการควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการโควิดอย่างเคร่งครัด โดยกิจกรรมที่น่าสนใจที่แนะนำ คือการล่องเรือชมพื้นที่ชุ่มน้ำ จากอาคารที่ทำการไปจนถึงป่าเสม็ดขาว ชมบัวสีชมพูบานสะพรั่ง วิถีชีวิตชาวบ้านที่มาหาปลา เก็บไหลบัว ฝักบัว ดูนกน้ำมากมายหลายชนิด จากนั้นเดินศึกษาธรรมชาติในป่าที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ทุกกิจกรรมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้ความรู้เกี่ยวกับพรรณไม้ตลอดทาง

สนุกสุดมันไปกับการพายเรือคายัค ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวตื่นเต้นตลอดทาง ท่ามกลางบรรยากาศที่สวยงามที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น ในกรณีที่ท่านไม่มั่นใจในทักษะการพาย สามารถเช่าเรือพร้อมพลขับได้อีกด้วย หากท่านเดินทางมาช่วงบ่ายแก่ๆ ก็จะได้แสงที่สวยงาม สะท้อนกับพื้นน้ำ รับประกันได้เลยครับ ถ่ายรูปออกมายังไงก็ ปังที่สุด

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งความมหัศจรรย์ที่ธรรมชาติสร้างขึ้น คือ “แพหญ้าหนังหมา” แพที่เกิดจากกอหญ้าทับถมกันเป็นชั้นๆจนหนา เป็นผืนแผ่นใหญ่ มีความแข็งแรงขนาดที่คนสามารถขึ้นไปยืนได้ และเนื่องจากแพรหญ้าหนังหมานี้มีความหนาและมีรากลึกเป็นเมตร ทำให้มีพืชสวยงามเช่นกล้วยไม้ป่า

สวนพฤกษศาสตร์ระยอง

  • ที่อยู่ : หมู่2 ตำบลชากพง อำเภอแกลง จังหวัดระยอง
  • พิกัด : https://goo.gl/maps/ygVGhDU2VK221tgC7  
  • เปิดให้เข้าชม : 08.30-16.30 น.
  • โทร : 03-8638-8801
  • เข้าชมฟรี
  • หากต้องการล่องเรือมีค่าบริการ 600บาท / 1ชั่วโมง (ในสถานการณ์โควิด ขึ้นเรือได้ไม่เกิน 6คน)
  • เข่าเรือคายัค ชั่วโมงละ 100บาท
  • เว็บไซต์ : https://www.facebook.com/rayongbotanic 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *