เที่ยวทะเลระยอง ปลอดภัย สวยใส ไม่แพ้ชาติใดในโลก

ภายหลังจากข่าวน้ำมันรั่วกลางทะเลระยอง ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสร้างความวิตกกังวลกับชาวระยอง และผู้ที่หลงไหลในเกลียวคลื่นไม่น้อย ภาพที่ถูกวาดเหมือนฝันร้ายต่างๆนานา ถูกคิดขึ้นว่าธรรมชาติรวมถึงระบบนิเวศจะพังมากขนาดไหน จะกระทบต่อระบบห่วงโซ่อาหารมากน้อยเพียงใด ภายหลังจากนั้นไม่นาน ถ้าเราได้ติดตามจากข่าวคงจะได้เห็นว่ามีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ช่วยกันฟื้นฟู และจะสังเกตเห็นได้ว่าปัญหาน้ำมันรั่วถูกแก้อย่างรวดเร็ว และหายวับไปในเวลาเพียงไม่กี่วัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว วันนี้เจ้าบ้านอย่างการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง จะพานักท่องเที่ยวผู้มีความหลงใหลในทะเลไปพิสูจน์ความใส ความสะอาด และที่สำคัญปลอดภัยจากสารเคมีใดๆจากน้ำมันกันครับ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทะเล ถือเป็นจุดมุ่งหมายอันดับต้นๆที่ถูกค้นหาสำหรับการพักผ่อน แล้วทะเลที่ไหนล่ะ จะตอบโจทย์ ทั้งเรื่องความสวยงาม ความสะอาด และที่สำคัญเรื่องการเดินทางที่ถูกจำกัดด้วยเวลาของวันหยุดซึ่งมีอย่างน้อยนิดนั้น คำตอบก็คงไม่พ้นทะเลฝั่งตะวันออก ซึ่งตะวันออกของประเทศไทยเรา ก็มีหาดทรายสวยๆหลายต่อหลายหาด เกาะที่เป็นที่นิยมก็มีมากมาย แต่ด้วยความที่ช่วงนี้กระแสน้ำมันดิบรั่วลงทะเล จังหวัดระยองเลยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ถูกพูดถึงบ่อยในช่วงเวลานี้ จากการตามข่าวเราก็จะเห็นความขยันขันแข็งของเจ้าหน้าที่ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ช่วยกันทั้งทะความสะอาด ออกมาสร้างความมั่นใจต่างๆ มีจัดกิจกรรมมากมายเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทางทีมงานเลยไม่รอช้า รีบแพ็คกระเป๋าเดินทางสู่จังหวัดระยองกันครับ การเดินทางครั้งนี้พิเศษมากๆ ทางทีมงานได้รับการต้นรับอย่างอบอุ่นจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง ที่ท่านจะนำคณะของเราเดินทางไปชมทะเล หมู่เกาะมัน ซึ่งถูกเคลมว่าสวยไม่แพ้หมู่เกาะอันดามันเลย หากทุกท่านพร้อมแล้ว แบกกระเป๋าแล้วลงเรือไปพร้อมกันเลยครับ

หมู่เกาะมันเป็นหมู่เกาะเล็กๆจำนวน 3เกาะเรียงรายกันอยู่ในส่วนของอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งตำบลกร่ำอำเภอแกลงจังหวัดระยองประกอบไปด้วยเกาะมันในเกาะมันกลางและเกาะมันนอกห่างจากท่าเรืออ่าวไข่หรืออ่าวมะขามป้อมใกล้กับแหลมแม่พิมพ์ประมาณ 5กิโลเมตรเท่านั้น

เกาะมันใน จะเป็นเกาะที่มีพื้นที่มากที่สุด มีเนื้อที่ประมาณ 131ไร่ และอยู่ใกล้ฝั่งที่สุด บรรยากาศเงียบสงบ เป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไม่มีที่พัก ไม่สามารถค้างคืนได้ แต่มาเที่ยวชมได้ บางช่วงที่น้ำลดจะได้ชมทะเลแหวกด้วย  สำหรับเกาะมันใน จะเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล จึงอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลและธรรมชาติบนเกาะเท่านั้น ไม่อนุญาตให้พักค้างคืนหรือเล่นน้ำบริเวณชายหาดรอบ ๆ เกาะ ซึ่งที่ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลจะมีทั้งการอนุบาลเพาะเลี้ยงพันธุ์เต่าตนุและเต่ากระ พร้อมทั้งวิจัยการแพร่ขยายสัตว์ทะเลหายากชนิดอื่น ๆ ด้วย

เปิดให้เข้าศึกษาดูงานและทำกิจกรรม CSR ตลอดทั้งปี หากมีเวลาก็สามารถเดินเที่ยวชมอ่าวต่าง ๆ เช่น อ่าวต้นมะขาม, อ่าวหินโขดหญ้า, อ่าวโกงกาง และอ่าวหน้าบ้าน ได้ เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.00 น.

การเดินทาง : การเดินทางไปเกาะมันในอาจเช่าเรือไปได้จากทั้งสองแห่ง การเช่าเรือจากแหลมแม่พิมพ์ต้องไปลงเรือที่อ่าวมะขามป้อม หรือถ้าเช่าเรือไปจากปากน้ำประแสร์

ถัดจากเกาะมันใน เราก็จะพาทุกท่านเดินทางมายังเกาะมันกลาง ซึ่งห่างจากเกาะมันในเพียง 5ooเมตร นักท่องเที่ยวสามารถจองโรงแรม และขึ้นพักบนเกาะได้ ไฮไลท์เด่นสำหรับเกาะนี้ก็คือ เกาะมันในเป็นเกาะที่รายล้อมไปด้วยแนมปะการังที่อุดมสมบูรณ์ มีความสวยงามมาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวสายดำน้ำตื้นที่มาจังหวัดระยอง บนเกาะมีชายหาดสั้น ๆ สลับ ๆ กับโขดหินน้อยใหญ่ น้ำทะเลสวยใส บรรยากาศเงียบสงบและร่มรื่น นักท่องเที่ยวยังสามารถเดินชมทะเลแหวกได้บนเกาะนี้อีกด้วย 

เกาะสุดท้ายที่เราจะพาทุกท่านไปท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจไปพร้อมๆกันก็คือ เกาะมันนอก เกาะนี้เป็นเกาะเล็กๆ เกาะหนึ่งในหมู่ของเกาะมัน ตั้งอยู่ในอ่าวแกลง จ.ระยอง ภายใต้การดูแลของกองทัพเรือไทย มีที่พัก1 แห่ง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางมาพักผ่อนในวันหยุดยาว เพื่อเป็นการผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงาน หรือความวุ่นวายในตัวเมือง ซึ่งเกาะแห่งนี้เต็มไปด้วยทรายเนื้อละเอียดสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใส สัตว์น้ำและสิ่งมีชีวิตนานาพันธุ์ และหนึ่งในกิจกรรมของเกาะมันนอกที่พลาดไม่ได้เลย คือ การเดินชมวิวทิวทัศน์ หรือทัศนียภาพอันงดงามบริเวณรอบเกาะนั่นเอง เพราะนอกจากการสูดอากาศบริสุทธิ์แล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศได้อย่างสดชื่นอีกด้วย

การเดินทาง: สามารถขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมตาล โดยเรือโดยสารจะมีให้บริการเพียงเที่ยวเดียวคือเวลา 13.00 น. เท่านั้น

การเดินทางในครั้งนี้ เกิดขึ้นในช่วง 12-14 กุมภาพันธ์ ทางทีมงานขอยืนยัน และสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ว่าท่านทะเลระยองนั้นสวยมากๆ ไม่แพ้ทางฝั่งอันดามันเลย ที่สำคัญ ไม่มีคราบน้ำมัน หรือสารปนเปื้อนใดๆในท้องทะเลแม้แต่น้อย นักท่องเที่ยวยังสามารถทานอาหารทะเลที่สดและสะอาดในจังหวัดระยอง ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากนักวิชาการ และผู้เชี่ยวชาญมากมายจากสถาบันต่างๆแล้วนะครับ สุดท้ายนี้ทางทีมงานขอฝาก “ หมู่เกาะมัน “ หมู่เกาะเล็กๆ ที่มีความสวย และความพร้อมในการบริการ ไว้ในอ้อมใจของท่านผู้อ่านทุกท่านด้วยนะครับ 🙂

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.