เวลากับผู้คน และการเชื่อมโยงชีวิต

Rado พร้อมแล้วที่จะนำเวลาเชื่อมเข้าหาชีวิตผู้คนอีกครั้ง ผ่านคอลเล็กชั่นใหม่ล่าสุดของ True Square ภายใต้ชื่อ “Over the Abyss” ผลงานการออกแบบของคู่หูศิลปินชาวนิวเดลี Thukral กับ Tagra ผู้ตั้งใจนำเสนอประสบการณ์ใหม่ในการอ่านเวลา ที่จะทำให้เราเห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เข้ากับตัวเอง งานของ Jiten Thukral และ Sumir Tagra มักสร้างสรรค์ขึ้นจากสิ่งที่อยู่ในชีวิตมนุษย์ แต่กลับถูกหลงลืมไป โดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน นั่นคือความสัมพันธ์ระหว่างคนในสังคม ความสัมพันธ์ระหว่างชุมชน ทั้งคู่จึงออกแบบงานที่สะท้อนภาพสังคมเสมอมา เช่นเดียวกับคอลเล็กชั่นล่าสุดของ Rado ที่พวกเขาตั้งคำถามถึงตัวตนและสภาพความเป็นไปรอบตัว จนออกมาเป็นงานที่ชื่อ Over the Abyss Thukral กับ Tagra กล่าวไว้ว่า “เวลายังคงเป็นเครื่องหมายแห่งชีวิตของเราอยู่เสมอ” เขาจึงนำแนวคิดนี้มาผสมผสานกับความเชี่ยวชาญด้านวัสดุของ Rado จนได้ออกมาเป็นนาฬิกาเรือนใหม่ที่มีเอกลักษณ์ในการแสดงเวลาในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร เราจะได้เห็นเข็มนาฬิกา 37 เข็ม สัญลักษณ์แทนเขตเวลาที่แตกต่างกันของชีวิตคนทั่วโลก โดยเข็มเหล่านี้วาดไล่ระดับสีจากสีน้ำเงินไปจนถึงสีชมพู ดูคล้ายดอกไม้ไฟอันชวนหลงใหลยามค่ำคืน นอกจากนี้ยังมีจุด SuperLuminova สองจุดคอยทำหน้าที่บอกเวลาท้องถิ่นอีกด้วย

หน้าปัดพร้อมเส้นสีต่างๆ ที่ดึงดูดใจนี้ อยู่ภายในตัวเรือนสี่เหลี่ยม ผลิตจากไฮเทคเซรามิกสีน้ำเงินด้าน ขนาด 38 มม. มุมทั้งสี่โค้งมน รูปทรงอันเป็นสัญลักษณ์ของ Rado จากยุค 70s แต่ภายใต้ความคลาสสิกนี้ เพียงพลิกมาหลังตัวเรือนก็จะได้พบภาพวาดแห่งอนาคตที่ชื่อ Dominus Aeries ผลงานศิลปะร่วมสมัยของ Thukral กับ Tagra ที่ใช้โทนสีล้อไปกับเข็มนาฬิกาทั้ง 37 เข็มบนหน้าปัด

Rado, Thukral และ Tagra ตั้งใจเชื่อมโยงผู้คนทั่วโลกผ่านนาฬิกา True Square Over the Abyss ที่มีทั้งความเป็นสากล มีเอกลักษณ์ และแน่นอนว่าใช้งานได้อย่างราบรื่น สะดวกสบาย แถมยังทนทานและมีคุณภาพดังที่ผู้ผลิตนาฬิกาจากสวิสเซอร์แลนด์แห่งนี้ให้ความสำคัญเสมอมา

เกี่ยวกับ Thukral & Tagra
Jiten Thukral และ Sumir Tagra ศิลปินจากอินเดีย ผู้ร่วมกันสร้างงานศิลปะและการออกแบบภายใต้ชื่อ Thukral and Tagra ผลงานของพวกเขามีทั้งงานจิตรกรรม ประติมากรรม และศิลปะจัดวาง (Art Installation) ทั้งคู่พยายามวาดภาพวิสัยทัศน์แห่งอนาคตที่ดูน่าสนใจ อ่อนโยน และน่าดึงดูดไปพร้อมๆ กัน ผลงานก่อนหน้านี้มีทั้งที่เกี่ยวข้องกับการอพยพย้ายถิ่น วัฒนธรรมการบริโภคของโลก และผลงานล่าสุดแสดงให้เห็นถึงเรื่องเล่าและสัญลักษณ์ในตำนานของอินเดีย แนวทางและการออกแบบที่ไม่เหมือนใครตลอด 18 ปีที่ผ่านมา ทำให้พวกเขาได้เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการต่างๆ ทั่วโลก และเป็นหนึ่งในศิลปินชาวอินเดียที่น่าสนใจและเป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งยุค www.thukralandtagra.com

Rado True Square x Thukral & Tagra, Over the Abyss

เลขที่อ้างอิง R27070202
กลไกการเดิน Rado คาลิเบอร์ R763, ออโตเมติก, 25 จีเวล, เข็มนาฬิกา 2 เข็มรูปดาว, สำรองพลังงานได้นานถึง
80 ชั่วโมง
ตัวเรือน ตัวเรือนทำจากไฮเทคเซรามิกสีนํ้าเงินด้าน โครงสร้างแบบชิ้นเดียว
เม็ดมะยมไฮเทคเซรามิกสีนํ้าเงินด้าน
คริสตัลแซฟไฟร์แบบเรียบ เคลือบป้องกันแสงสะท้อนทั้งสองด้าน
ด้านหลังตัวเรือนเป็นไททาเนียมเคลือบ PVD สีนํ้าเงิน มีภาพพิมพ์ดิจิทัลบนอินเสิร์ตคริสตัลแซฟไฟร์ สลักลวดลายพิเศษ: THUKRAL AND TAGRA
กันนํ้าได้ถึง 5 บาร์ (50 m)
หน้าปัด แล็กเกอร์สีนํ้าเงิน
สลักสีนํ้าเงินพร้อมโลโก้ Swiss Made ที่พิมพ์ด้วยสีนํ้าเงินอ่อน
โลโก้ Automatic และ Rado พิมพ์ด้วยสีนํ้าเงินอ่อน
เข็มนาฬิกา ไล่ระดับหลายสี ตั้งแต่สีนํ้าเงินไปจนถึงสีชมพู
รูปดาว มีเข็มชั่วโมง 18 เข็ม และเข็มนาที 19 เข็ม
อินดิเคเตอร์ Super-LumiNova® สีขาวบนเข็มนาทีและเข็มชั่วโมง
สายนาฬิกา ไทเทเนียมและไฮเทคเซรามิกสีนํ้าเงินด้าน พร้อมบานพับล็อกแบบ 3 ทบ
ขนาด 38.0 x 44.2 x 9.9 (กว้างxยาวxสูง ในหน่วย mm)

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.