‘วันเสือโคร่งโลก’ 29 กรกฎาคม

‘เสือโคร่ง’ นับเป็นสัตว์ป่าอีกหนึ่งชนิดที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์ เพราะเป็นสัตว์ป่าที่เป็นดัชนีชี้วัดความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่า เพราะผืนป่าที่มีเสือโคร่งอาศัยอยู่ ถือได้ว่าเป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์ เสือโคร่งเป็นสัตว์ป่าที่อยู่ในระดับเหนือสุดของห่วงโซ่อาหาร ทำหน้าที่ควบคุมจำนวนสัตว์กีบ เพื่อสร้างความสมดุลของป่า ปัจจุบันมีเสือโคร่งอยู่ในพื้นที่ป่าราว 250 ตัว จากผืนป่าที่มีอยู่ทั้งหมดของประเทศไทย

เสือโคร่งถูกจัดให้เป็น 1 ในสัตว์ป่าคุ้มครอง และเพื่อให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์เสือโคร่ง หยุดล่า หยุดค้า รวมทั้งหยุดทำลายแหล่งที่อยู่อาศัย การประชุมว่าด้วยเรื่องเสือโคร่งที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ใน ค.ศ. 2010 จึงกำหนดให้วันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปีเป็น ‘วันเสือโคร่งโลก’

ขอนำภาพเสือโคร่งเจ้าถิ่นในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานีนี้ภาพนี้มีชื่อว่า ‘อาณาเขต’ ฝีมือถ่ายภาพของนายณรงค์ สุวรรณรงค์ ภาพเข้ารอบ ระดับบุคคลทั่วไป ประเภทสัตว์ป่า ภาพสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ประจำปี 2560 จากโครงการปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การประกวดภาพถ่าย ‘สัตว์มีค่า ป่ามีคุณ’ มาฝากในวันเสือโคร่งโลก……

29 กรกฎาคม ‘วันเสือโคร่งโลก’
เสือโคร่งจัดเป็น 1 ในสัตว์ป่าคุ้มครอง และเพื่อให้สังคมตระหนักถึงการอนุรักษ์เสือโคร่ง หยุดล่า หยุดค้า รวมทั้งหยุดทำลายแหล่งที่อยู่อาศัย การประชุมว่าด้วยเรื่องเสือโคร่งที่เมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ใน ค.ศ. 2010 จึงกำหนดให้วันที่ 29 กรกฎาคมของทุกปีเป็น ‘วันเสือโคร่งโลก’

ชมคลิป วันเสือโคร่งโลก click https://youtu.be/hQ760fJE0fs

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.