MMI Asia ร่วมมือกับ AES จัดงาน ASEAN Ceramics 2022 นิทรรศการเครื่องจักร เทคโนโลยี และวัสดุชั้นนำระดับนานาชาติของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับการผลิตเซรามิกขั้นสูง

MMI Asia ประกาศความร่วมมือกับ AES (Asian Exhibition Services) จัดงาน ASEAN Ceramics 2022 วันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 ณ.อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เมืองทองธานี เป็นนิทรรศการเครื่องจักร เทคโนโลยี และวัสดุชั้นนำระดับนานาชาติของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สำหรับการผลิตเซรามิกขั้นสูง 3 วัน คาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 100 รายและผู้เยี่ยมชม 4,000 รายจากทั่วโลกกว่า 50 ประเทศ

มร.เดวิด เอ็ทคิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด หรือ AES (Asian Exhibition Services) ที่ปรึกษางานจัดแสดงสินค้า เปิดเผยว่าปีนี้ได้เตรียมจัดงาน ASEAN Ceramics 2022 มีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 ที่อิมแพ็ค ฟอรั่ม ฮอลล์ 4 เมืองทองธานี โดยได้ร่วมมือกับ MMI Asia ผู้จัดงาน Ceramitec ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าเซรามิกชั้นนำของโลก เพื่อนำ ASEAN Ceramics ไปสู่ความเป็นเลิศระดับสากลในตลาดหลักสองแห่งของภูมิภาค ได้แก่ ไทยและเวียดนาม ด้วยความเชี่ยวชาญและการทำงานร่วมกันครั้งแรกของความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้กลายเป็นงานที่สำคัญที่สุดสำหรับอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีเป้าหมายร่วมกันในการเพิ่มการมองเห็นผลิตภัณฑ์เซรามิกและเทคโนโลยีชั้นสูง

นิทรรศการและการประชุมจะยังคงสลับไปมาระหว่างไทยและเวียดนามทุกปี ในช่วง 3 วัน คาดว่าจะมีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 100 รายและผู้เยี่ยมชม 4,000 รายจากทั่วโลก จากเกือบ 50 ประเทศ ประเทศที่ไปเยือนอันดับต้นๆ ได้แก่ จีน อินเดีย เวียดนาม มาเลเซีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย ผู้เข้าชมต่างประเทศ5อันดับแรก อาเซียน 82.4% เอเชีย 10.2% ยุโรป4.0 % อื่นๆ 1.6%
การร่วมงานนิทรรศการในครั้งนี้ จะแบ่งปันผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของตน ตั้งแต่เซรามิก คลาสสิกไปจนถึงเซรามิกอุตสาหกรรม วิศวะกรรมเซรามิก ไปจนถึงเซรามิกเชิงเทคนิค และโลหะผง งานนี้จะมอบการมีส่วนร่วมอย่างกว้างขวางในอาเซียนสำหรับผู้เข้าร่วมทั่วโลก ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของ Messe München ผ่านเครือข่าย Ceramitec (มิวนิค) และ Indian Ceramics Asia

นอกจากงานนิทรรศการแล้ว ยังมีการประชุมเป็นเวลา 3 โดยวิทยากรที่มีชื่อเสียงในหัวข้อต่างๆ ตั้งแต่การวิจัยใหม่ไปจนถึงแนวโน้มนวัตกรรมระดับโลกและผลกระทบต่ออุตสาหกรรมเซรามิก ของโลก การประชุมมุ่งที่จะผสมผสานความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีเซรามิกในปัจจุบันและที่กำลังพัฒนา การวิเคราะห์ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ และการประชุมเต็มระดับสูงที่กระตุ้นความคิดอย่างเข้มข้น เราจะมุ่งเน้นที่ความยั่งยืน การเปลี่ยนไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียนในเซรามิกส์

นายอธึก เชิดเกียรติศักดิ์
ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเซรามิก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย

การผลิตแบตเตอรี่เซรามิกขั้นสูง การพิมพ์ 3 มิติ ความทนทาน พลังงานสีเขียว การประหยัดพลังงาน การแปลงเป็นดิจิทัล และการวิจัยและนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง และอื่นๆ
มร.ไมเคิล วิลตัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ มิวนิค จำกัด โดย บริษัท เอ็มเอ็มไอ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า งานASEAN Ceramics 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้น จะส่งเสริมความรู้ ความร่วมมือ และการเติบโตในอุตสาหกรรมผ่านการแลกเปลี่ยนความคิด ส่งเสริมความสัมพันธ์ นำเสนอเทคโนโลยีและโซลูชั่นใหม่ๆ และการเปิดตลาดต่อไป
สำหรับบริษัท เมสเช่ มิวนิค ซึ่งบริหารงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยบริษัท เอ็ม เอ็ม ไอ เอเซีย จำกัด (MMI) ผนึกกำลังกับ บริษัท เอเซีย เอ็กซิบิทชั่น เซอริวิสเซส (AES) จำกัด เพื่อยกระดับงานแสดงสินค้าและการประชุมอาเซียน เซรามิกส์ สู่ความเป็นเลิศในระดับนานาชาติ

นิชาภา ยศวีร์
รองผู้อำนวยการสสปน.

เมสเซ่ มิวนิค มีจุดแข็งในเรื่องเครือข่ายของงานเซรามิเทค (ceramitec) ซึ่งจัดแสดงในเมืองมิวนิค และงานอินเดียน เซรามิกส์ เอเชีย ซึ่งจะช่วยให้ซัพพลายเออร์ขั้นนำระดับโลกเข้าถึงผู้ซื้อรายสำคัญในพื้นที่ “ฮอตสปอต” ด้านการผลิตในตลาดอาเซียนที่มีการเติบโตที่เข็มแข็ง โดยได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส (AES) จำกัดในการเชื่อมโยงงานระดับโลกมาจัดที่ภูมิภาคที่มีความสำคัญด้านเซรามิกมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

บริษัท เอเชีย เอ็กซิบิทชั่น เซอร์วิสเซส (AES) จำกัด มีบทบาทในการเป็นที่ปรึกษาให้กับเอ็ม เอ็ม ไอ เอเชีย (MMI) ในการจัดงานครั้งนี้ อย่างครบวงจร และพร้อมให้การสนับสนุนด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวขาญกับตลาดแถบอาเซียนอย่างต่อเนื่อง

ดร.สมนึก ศิริสุนทร
นายกสมาคมเซรามิกส์ไทย

สำหรับงาน ASEAN Ceramics 2022 ที่กำลังจะจัดขึ้น 30 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2565 นี้ เชิญชวนผู้ประกอบการร่วมงานสามารถเข้าชมและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของงานอาเซียน เซรามิก ประเทศไทยได้ที่เว็บไซต์ www.aseanceramics.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ

  1. ASEAN Ceramics: www.aseanceramics.com
  2. MMI Asia Pte Ltd: www.mmiasia.com
  3. เซรามิเทค: www.ceramitec.com
  4. Indian Ceramics Asia: www.indian-ceramics.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.