ผู้ก่อตั้ง Dinner Incredible เชฟ Giorgio Diana เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วเป็นคนแรกของทีม

เส้นทางของงาน Dinner Incredible การรวมตัวของเชฟติดดาว 12 คนจากทั่วทุกมุมโลก กำลังเริ่มต้นขึ้นแล้วในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อเชฟจิออร์จิโอ ดิอาน่า (Giorgio Diana) ชาวอิตาเลียน ผู้ก่อตั้งและพาร์ทเนอร์หลักจัดงาน ได้เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานครฯโดยสวัสดิภาพ พร้อมกับภรรยาและเชฟผู้ช่วย โดยหลังจากได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR และพบว่าปลอดเชื้อแล้วนั้นโดยเข้าพักที่โรงแรมคิมป์ตัน มาลัย และได้เดินทางมายังร้านชิม บาย สยาม วิสดอม (Chim by Siam Wisdom) ร้านอาหารไทยมิชลินสตาร์หนึ่งดาว ของเชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ เพื่อนรักในทันที

โดยเชฟหนุ่ม ธนินธร จันทรวรรณ ผู้ครองดาวมิชลินสตาร์สำหรับร้าน ชิม บาย สยาม วิสดอม มายาวนานถึง 5 ปี ในขณะนี้ได้รับหน้าที่เป็นพาร์ทเนอร์หลักของงาน Dinner Incredible ประจำภูมิภาคเอเชีย เป็นที่แรกและคนแรกของโลกและงานนี้จัดขึ้นได้จากมิตรภาพในวงการเชฟ ที่เชฟหนุ่มเคยเดินทางไปทำอาหารมาแล้วในหลายประเทศ รวมทั้งการทำงานเป็นเชฟรับเชิญพิเศษ ร่วมกับเชฟจิออร์จิโอ ดิอาน่า ที่ร้านวอลเมอร์ (Restaurant Vollmers) ร้านอาหารสวีดิชมิชลินสองดาว ณ เมืองมัลโม (Malmö) ประเทศสวีเดน เมื่อปี 2020 ในงาน Chef’s Dinner Malmö ที่เสิร์ฟอาหาร 12 คอร์สสุดพิเศษจากฝีมือเชฟที่มารวมตัวกันจากทั่วโลก และถึงแม้จะร่วมงานกันเป็นเวลาเพียง 1 สัปดาห์ แต่เชฟหนุ่มกล่าวว่า “เมื่อคนที่มีใจรักในสิ่งเดียวกันมาทำงานด้วยกัน ด้วยความหลงใหลทุ่มเทก็รู้ได้เลยว่าเป็นคนประเภทเดียวกันที่ผมรู้สึกสนิทได้ในทันที และในครั้งนี้ได้เชิญเพื่อนเชฟผู้มีรางวัลติดตัวมากมายมาถึง 11 คน เพื่อมาร่วมแบ่งปันความรักความหลงใหลในการทำอาหาร และเผยแพร่วัฒนธรรมการทำอาหารของไทย และวัตถุดิบพื้นถิ่นไทยที่ควรค่าแก่การบอกต่อ” นำไปสู่แนวคิด Global to Local Experience

เชฟจิออร์จิโอยังได้กล่าวต้อนรับคณะทำงานของ Dinner Incredible และเนื่องจากผู้จัดได้ให้โอกาสนักศึกษาและเยาวชนที่มีความสนใจทางด้านอาหารและการประชาสัมพันธ์ จากกลุ่ม Young Khao Yai และนิสิตชั้นปีที่ 4 จากคณะนิเทศศาสตร์และอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงทีมจาก Young Mice Ambassador ตัวแทนจาก 5 กลุ่มธุรกิจ
ในด้านต่าง ๆ ได้แก่ Meeting & Convention, Incentive, Exhibition, Special Event, และ Sustainable ที่ได้ร่วมฝึกประสบการณ์การทำงานจริงในงานนี้ด้วย เชฟจิออร์จิโอจึงกล่าวให้กำลังใจคณะทำงาน และกล่าวขอบคุณในความพยายาม รวมถึงชื่นชมการทำงานเป็นทีมอย่างเป็นระบบของคนรุ่นใหม่ “ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกท่านที่ร่วมกันทำงานมาจนถึงวันนี้ เพราะพวกคุณทุกคนร่วมมือกัน งานจึงจะออกมาสมบูรณ์ในวันงานจริงได้ และถึงแม้ว่าในทีมจะประกอบไปด้วยเยาวชน แต่การทำงานเป็นทีมที่ดี จะทำให้เราก้าวข้ามอุปสรรคของการเก็บแต้มประสบการณ์ไปได้อย่างแน่นอน”

พบกับงาน Dinner Incredible วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ โรมแรมคิมป์ตัน มาลัย กรุงเทพฯ และวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ร้านชิม บาย สยาม วิสดอม

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.