SHIPPOP จับมือ BITKUB จัดแคมเปญ “BITKUB x SHIPPOP แจกซอง 1 ล้านซอง” หนุนผู้ขายออนไลน์ พร้อมเผยการเติบโตและกางแผนลุยศึกปี 2565

       ​17 กุมภาพันธ์ 2565, กรุงเทพมหานคร – บริษัท ชิปป๊อป จำกัด สตาร์ตอัพสัญชาติไทย ผู้ให้บริการด้านขนส่งครบวงจร Total Solutions for Commerce and Logistic เปิดเผยผลประกอบการการเติบโตตลอด 3 ปี ที่ผ่านมา พร้อมเผยแนวก้าวข้ามสู่โลกเทคโนโลยีใหม่ SHIPPOP 3.0ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย ในยุคปัจจุบัน โดยจัดแคมเปญสุดพิเศษครั้งยิ่งใหญ่ “BITKUB x SHIPPOP แจกซองพัสดุ 1 ล้านซอง” เพื่อร่วมกันสนับสนุนกลุ่มร้านค้าและเจ้าของร้านค้าออนไลน์ ทั้งลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าใหม่ มุ่งผลักดันให้ลูกค้าเกิดการรับรู้และสร้างโอกาสที่ดีทางธุรกิจต่อไป

     ​นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด เปิดเผยว่า “ตลอดช่วงระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เติบโตและเรียนรู้การก้าวสู่ยุคต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง                           โดย SHIPPOP 1.0 เป็นแพลตฟอร์มแรกและบริษัทเดียวในประเทศไทยที่รวบรวมขนส่ง พันธมิตรขนส่งมากกว่า 27 ราย ไว้ในระบบเดียวผ่านการเชื่อมต่อระบบทั้งหมด เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว ตั้งแต่การทำเรื่องจองขนส่งออนไลน์, เรียกขนส่งเข้ารับพัสดุที่บ้าน, ช่วยพันธมิตรลดต้นทุน, ติดตามพัสดุ, ทีมงานสนับสนุนลูกค้าที่คอยดูแลและพร้อมให้บริการตลอด 24ชั่วโมง, ระบบเก็บเงินปลายทาง และการเพิ่มประกันมูลค่าพัสดุเสียหาย ต่อมา SHIPPOP ได้เรียนรู้ถึงโอกาสในการขยายการบริการนี้ จึงเกิดความคิดเพื่อการเติบโตของธุรกิจด้วยการเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของ SHIPPOP ได้ ทำให้ต่อยอดเป็น SHIPPOP 2.0 โดยเริ่มต้นจากการทำแฟรนไชส์ ร้านรับฝากพัสดุ ซึ่งภายใน 1 ปี SHIPPOP ขยายสาขามากกว่า 1,200 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีบริการส่งของภายนอกประเทศ (International Shipping) อีกทั้งยังได้เริ่มสร้างระบบ AI & Machine Learning จัดเก็บ Data จนมีข้อมูลในระบบมากกว่า 100,000,000 ข้อมูล ที่พร้อมนำไปใช้งานต่อยอดทางธุรกิจ ส่งผลให้รายได้และการเติบโตของ SHIPPOP เพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล ในปี 2564 ที่ผ่านมา SHIPPOP ได้รับรางวัล Startup of the Year (PRIME MINISTER AWARD) และ รางวัล Best Small Franchise Award (จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์) อีกทั้งยังสร้างรายได้มากกว่า 500 ล้านบาท และมียอดจำนวนการจัดส่งพัสดุมากกว่า 11 ล้านชิ้น ยอดขนส่งเก็บเงินปลายทาง สูงถึง 1,350 ล้านบาท ถือได้ว่าเป็นบริษัทสตาร์ตอัพที่มีกำไร และการเติบโตเป็นที่สนใจในวงการขนส่งอย่างมาก

     ​นายสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ เปิดเผยอีกว่า “บริษัทฯ ได้มีโอกาสในการเข้าร่วมโครงการ Live Accelerator Batch 1 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าตลาด Live Platform ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดมทุนผ่านตลาดทุน พร้อมมีแผนการที่จะเตรียมตัวเพื่อเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต และยังเปิดโอกาสรับนักลงทุนที่มีความสนใจให้สามารถเข้ามาร่วมลงทุนกับบริษัทฯ ได้ และจากการพัตนาอย่างต่อเนื่องจนเกิดเป็น SHIPPOP 3.0 ซึ่งกลยุทธ์หรือแผนการตลาดสำหรับปี 2565 ทางบริษัทฯ ได้มุ่งเน้น SHIPPOP 3.0 โดย SHIPPOP จะปรับปรุงซอฟต์แวร์ของเราให้กลายเป็น Infrastructure (โครงสร้างพื้นฐาน) ที่ตัวระบบจะถูกออกแบบให้ทุกคนทั่วโลกสามารถสร้างบริการของตัวเอง และพัฒนาต่อยอดจากระบบพื้นฐานได้ โดยบริการดังกล่าว อาจจะครอบคลุมทุกขั้นตอนของการขนส่ง หรือเป็นบริการเฉพาะสำหรับบางขั้นตอนก็ได้ หรือแม้กระทั่งการก้าวเข้าไปสู่โลก Metaverse ที่ต้องมีการจัดส่งสินค้าก็เช่นกัน และด้วยการมาของ WEB 3.0 SHIPPOP มองว่าผู้คนสามารถได้รับ Reward จากการช่วยตรวจสอบ ประมวลผล ยืนยันข้อมูลพัสดุต่างๆ ได้ ไม่ใช่แค่ในรูปแบบของการเป็น node เท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเป็น 3rd party service ด้วย เช่น การชั่ง การวัดขนาดพัสดุ การนำส่ง สิ่งเหล่านี้จะช่วยแก้ปัญหาให้กับระบบขนส่งในปัจจุบัน ผู้ใช้งานหรือผู้มีส่วนร่วมในบริการขนส่งจะได้รับประโยชน์มากขึ้น เช่นเดียวกับพันธมิตรขนส่งของเรา โดยมี SHIPPOP เป็นประตูสู่โลกใหม่ให้ ทั้งนี้ SHIPPOP พร้อมเปิดรับพันธมิตร และ มิติโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ

ในการวางระบบและโครงสร้างของ SHIPPOP 3.0 ครั้งนี้ เราได้ผนึกกำลังร่วมกับ Bitkub แอปพลิเคชั่นสำหรับนักลงทุนบิทคอยน์อันดับหนึ่งของเมืองไทย โดยคาดหวังเพื่อขยายฐานลูกค้าของทั้งสองฝ่าย โดยการแจกซองพัสดุร่วมกัน ให้กับลูกค้าของ SHIPPOP เป็นจำนวน 1 ล้านซอง เพื่อให้กลุ่มลูกค้าของ SHIPPOP มีก้าวแรกที่ดี ในการเข้าสู่โลกของ Cryptocurrency และ Blockchain และเพื่อให้ผู้คนที่รู้จัก Bitkub ได้ทดลองใช้บริการของทาง SHIPPOP ที่สำคัญการร่วมมือครั้งนี้ทาง SHIPPOP คาดหวังว่า เราจะมีโอกาสได้ร่วมต่อยอดความเป็นไปได้ใหม่ๆ ในธุรกิจของลูกค้า ของทั้ง SHIPPOP และ Bitkub และเติบโตไปสู่ยุคใหม่ด้วยกัน”

ปัจจุบัน SHIPPOP กำลังทดลองใช้ระบบบริการรับชำระเงินคริปโท “Crypto Payment” ผ่าน Pay Solution โดยระบบจะเปลี่ยนคริปโทให้เป็นเงินบาททันที ซึ่งตอบโจทย์สำหรับความต้องการของธุรกิจ ทำให้ผู้บริโภคเลือกชำระเงินได้อย่างหลากหลาย เราตั้งเป้าที่จะพัฒนาโซลูชั่นใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าต่อไป

ด้าน นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ปีที่ผ่านมา ประเทศไทยต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 แต่ยังมีบางธุรกิจที่ยังสามารถสร้างการเติบโตได้ โดยเฉพาะกลุ่มอีคอมเมิร์ซและโลจิสติกส์ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากสถานการณ์ส่งผลให้พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไปจากเดิม การซื้อขายสินค้าผ่านทางออนไลน์จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และคาดว่าปีนี้สตาร์ตอัพกลุ่มโลจิสติกส์และอีคอมเมิร์ซจะยังสามารถคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้เทรนด์จะเป็นเช่นนั้น แต่เราตระหนักดีว่า ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมามีร้านค้าออนไลน์หน้าใหม่เกิดขึ้นมากมาย เราในฐานะของธุรกิจสตาร์ตอัพ จึงมีความเข้าใจและเห็นใจผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจ เราจึงอยากเป็นส่วนหนึ่งในการให้กำลังใจผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผู้ใช้ใหม่และเก่า ผ่านกิจกรรมต่างๆ เช่น การแจกร่ม Bitkub ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดนัดช่วงปลายปี พ.ศ.2564 ตลอดจนการร่วมมือกับ SHIPPOP จัดแคมเปญแจกซองพัสดุ 1 ล้านซองในครั้งนี้ โดยหวังว่า กิจกรรมนี้จะช่วยให้ผู้ขายหรือกลุ่มธุรกิจออนไลน์ สามารถสร้างส่วนต่างระหว่างต้นทุนกับกำไรได้มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์แล้ว กิจกรรมนี้ยังเป็นการเพิ่มการมองเห็น และสร้างฐานลูกค้าเพื่อให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง พร้อมเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ด้วยในคราวเดียวกัน โดยเป็นจุดประสงค์ของแบรนด์ที่พร้อมเป็นพันธมิตรกับธุรกิจหลากหลายวงการ เพื่อร่วมมือกันยกระดับประเทศไทยให้ก้าวเข้าทันการปรับตัวในยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่กำลังจะมาถึง”

     ​ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อและค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shippop.com เพจเฟซบุ๊ก SHIPPOP และ Line: @shippop หรือ โทรฯ 0-2113-6669

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.