กรมการค้าภายใน จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้ภาคเหนือและภาคใต้ จำหน่ายตรงถึงผู้บริโภค

 ตรวจเยี่ยมกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ Thai Fruit Festival by MOC 2024″โดย อธิบดีกรมการค้าภายใน (นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม) ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 – 10.30 น. ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ09.30 น.

กรมการค้าภายใน จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ นำผลไม้ภาคเหนือและภาคใต้  มาจำหน่ายตรงถึงผู้บริโภค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร กระจายผลไม้  เผยยังมีแผนดำเนินการต่อเนื่อง กระจายผ่านห้างค้าส่ง-ปลีก ห้างท้องถิ่น รถโมบาย จุดท่องเที่ยวตามห้างชั้นนำ และศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ 

 นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ณ ลานอเนกประสงค์ อาคาร B ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.30 – 10.30 น. โดยได้นำผลไม้จากภาคใต้ อาทิ ทุเรียน มังคุด จากชุมพร และนครศรีธรรมราช และผลไม้ทางภาคเหนืออย่างลำไย มาจากลำพูน เชียงใหม่ ลำไยสดแกะเปลือกคว้านเม็ดพร้อมทาน ถ้วยละ 20 บาท ทั้งผลไม้สดและผลไม้แปรรูป มาจำหน่ายในราคาพิเศษ เพื่อช่วยเกษตรกรกระจายผลผลิต และโปรโมทผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ 

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เปิดจุดจำหน่ายผลไม้ กลางกรุงหน้า ณ บริเวณลานด้านหน้า Central World มาแล้วเมื่อวันที่ 4-7 ก.ค.2567 รวม 4 วัน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ประชาชนแห่กันซื้ออย่างคึกคัก 

“ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้เข้ามาแวะลิ้มลองรสชาติผลไม้ไทย เกรดคุณภาพส่งตรงจากสวน และยังมีผลไม้แปรรูปอีกหลากหลายมาให้เลือกซื้อเลือกหา เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ตั้งใจปลูกผลไม้ ให้มีกำลังใจในการเพาะปลูกต่อไป และในครั้งต่อไปก็จะมีการเดินสายจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคผลไม้ “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ที่ Central EastVille  

สามารถติดตามข่าวสารได้ในทุกช่องทางโซเซียลของ กรมการค้าภายใน หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือ Facebook Fanpage กรมการค้าภายใน DIT

#กระทรวงพาณิชย์ #MOCThailand #MOC #กรมการค้าภายใน#ข่าวเศรษฐกิจ 

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *