กลุ่มบริษัท เอส เอ็ม เอส ร่วมงานแสดงสินค้าระดับสากล ในงาน Food Ingredients China เป็นปีที่ 5 โชว์ศักยภาพสินค้า ตอกย้ำผู้นำผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังดัดแปรคุณภาพสูงของโลก

บริษัท เอส เอ็ม เอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SMS Corporation Company Limited) หนึ่งในกลุ่มพูลผลผู้นำด้านธุรกิจการเกษตรมากว่า 80 ปี เป็นผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังดัดแปร ซึ่งใช้เป็นวัตถุดิบอาหารเพื่อปรับปรุงคุณสมบัติที่จำเป็นในอาหารได้หลากหลายประเภท ล่าสุดได้เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าในงาน Food Ingredients China โดยปีนี้ถือเป็นปีที่ 5 ที่ได้เข้าร่วมงานดังกล่าว นับจากครั้งแรกในปี 2016 งาน Food Ingredients China (FIC 2024) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 มีนาคม 2567 ณ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการแห่งชาติ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีพื้นที่การจัดแสดงสินค้าถึง 150,000 ตารางเมตร มีผู้ประกอบด้านส่วนผสมอาหาร เข้าร่วมมากกว่า 1,500 บริษัท และผู้เข้าร่วมชมงานมากกว่า 120,000 ราย

นายเขม หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอ็มเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าร่วมงานในปีนี้ บริษัทฯ ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังดัดแปร โดยมุ่งเน้น 4 Solutions ประกอบด้วย Thickening, Texturizing, Clean Label และ Specialty เพื่อตอบสนองความต้องการของทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคอาหารในด้านคุณสมบัติและคุณประโยชน์ของอาหารที่ดี และใส่ใจต่อสุขภาพ พร้อมทั้งตอบโจทย์ผู้ผลิตอาหารด้านความยั่งยืนทางอาหาร โดยมีรายละเอียด ดังนี้
Thickening ใช้เป็นสารเพิ่มความข้นหนืดเพื่อช่วยให้เกิดความคงตัวในผลิตภัณฑ์ซุป ซอส เครื่องดื่ม
Texturizing ใช้เป็นสารปรับปรุงเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์เส้นบะหมี่ ผลิตภัณฑ์เนื้อ ลูกชิ้น อาหารขบเคี้ยว
Clean Label ใช้เป็นสารปรับปรุงเนื้อสัมผัสและความหนืดของอาหารประเภท Clean Label
Specialty ใช้เป็นสารปรับปรุงลักษณะเฉพาะ เช่น เพื่อเก็บกลิ่นเฉพาะของอาหาร หรือเพิ่มคุณสมบัติในการละลายน้ำ ได้ดี
ดร.วีรวัฒน์ เลิศวนวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท เอส เอ็ม เอส เปิดเผยว่า นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้นำเสนอผลิตภัณฑ์แป้งมันสำปะหลังดัดแปรอีกหลากหลาย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ผลิตอาหาร โดยได้นำทีมนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารกว่า 15 ท่าน เข้าร่วมงานในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในงาน ได้แก่

  • ผลิตภัณฑ์ DAVAMED™ C1 (Starch Excipient) สารช่วยให้ยามีความสามารถละลายที่ดี
  • ผลิตภัณฑ์พลาสติกชีวภาพ ภายใต้แบรนด์ YES! Bio นวัตกรรมล่าสุด โดยการนำแป้งมันสำปะหลังดัดแปร มาเคลือบบรรจุภัณฑ์กระดาษ สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติและรีไซเคิลได้ 100% โดยปราศจากสารฟลูออโรคาร์บอนที่อาจก่อมะเร็ง

โดยปีนี้ บริษัทฯ ได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้ประกอบการจากสาธารณรัฐประชาชนจีน มากกว่า 300 ราย ที่เข้ามาเยี่ยมชมบูธ พร้อมแลกเปลี่ยนและพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ พร้อมสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าแป้งมันสำปะหลังดัดแปรของ SMS สามารถช่วยในการปรับปรุงคุณสมบัติ คุณภาพ และคุณประโยชน์ของอาหาร พร้อมทั้งตอบโจทย์ผู้ประกอบการด้านอาหารทั้งในสาธารณรัฐประชาชนจีน และประเทศใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *