เส้นทางสุข ฟิน กินอาหารมิชลิน บิบ กูร์มองด์ ฉลอง25ปี GranMonte

เคยตั้งคำถามกันมั้ยครับว่าทำไมใครๆก็ไปเที่ยวเขาใหญ่กัน? วันนี้เราก็จะมาไขข้อสงสัยนี้ไปด้วยกันครับ

รู้หรือไม่ ? เขาใหญ่ได้รับประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติแรกของไทย ตั้งแต่ปีพ.ศ.2505 และได้รับสมญานามว่าเป็น “อุทยานมรดกของกลุ่มประเทศอาเซียน” สภาพภูมิศาสตร์ของอุทยาทแห่งชาติเขาใหญ่นั้น เป็นเทือกเขาขนาดใหญ่ที่ทอดยาวถึง 4จังหวัด มีความเขียวขจี และอุดมสมบูรณ์มา เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำลำธารสำคัญหลายสาย ด้วยความที่มีระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์มาก จึงทำให้มีสัตว์ป่าน้อยใหญ่ พืชพรรณหายากอยู่ที่นี่แห่งนี้ โดยสภาพภูมิอากาศโดยเฉลี่ยของเขาใหญ่จะอยู่ที่ 20กว่าๆองศา นอกจากนักท่องเที่ยวจะมักไปสัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว ยังสามารถไปสัมผัสบรรยากาศดีๆตลอดปีได้ที่นี่เช่นกัน อีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ อุทยาทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ผู้คนนิยมไปก็คือการเดินทางที่แสนสะดวกสบาย และตัวพื้นที่ที่มีการเติบโตมากในช่วงหลังๆ จึงทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวสำหรับสาย เช็กอินด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่ตอบโจทย์ทุกสไตล์การท่องเที่ยวตั้งแต่ backpacker ไปจนถึง medical tourism, สายมู, สายคาเฟ่ฮอปเปอร์กับคาเฟ่สุดชิคที่มีมากมาย และเอาใจสายกินด้วยร้านอาหารรางวัลมิชลินสตาร์ และมิชลิน บิบ กูร์มองด์ หลากหลายร้าน ยังมีอีกพันหมื่นเหตุผลที่ทำไมเขาใหญ่ยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับต้นๆในใจชาวไทย และชาวต่างประเทศ ตลอดกาล

ในครั้งนี้ เราก็จะพาทุกท่านร่วมเดินทางไปเขาใหญ่ด้วยกัน ตื่นเช้ามาด้วยพลังกายและใจที่เต็มเปรี่ยม เริ่มออกเดินทางจากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่จังหวัดนครราชสีมาใช้เวลาประมาณ 2ชม.นิดหน่อย โดยจุดแรกที่เราจะพาทุกท่านไปดู เป็นอีกสถานที่ที่จะแนะนำและให้ทุกท่านได้เก็บเกี่ยวความรู้เกี่ยวกับเขาใหญ่มากขึ้นนั้นคือ ศูนย์เรียนรู้ประวัติศาสตร์เขาใหญ่ โดยศูนย์เรียนรู้นี้ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิ อิ่มอกอิ่มใจ สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่โรงเรียนบ้านปรางคล้า ทางศูนย์การเรียนรู้ได้จัดมัคคุเทศก์ตัวน้อยมากความสามารถ ที่ทักทายและอธิบายได้ถึง 3 ภาษา ภายในศูนย์การเรียนรู้นี้ก็จะมีตั้งแต่ความเป็นมาของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ สามารถส่องสัตว์ พืชไม้นานาพรรณผ่านนิทรรศการมากมายที่ถูกจัดแสดงไว้เคล้าไปกับเสียงอธิบายจากเหล่ามัคคุเทศก์น้อย นอกจากจะได้ความรู้เรื่องภูมิศาสตร์แล้วศูนย์การเรียนรู้แห่งนี้ยังเป็นอีกศูนย์ที่ส่งเสริมให้เด็กและผู้เข้าชมใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมทั้งในเรื่องของการปลูกพืชผักที่สามารถรับประทานและประกอบอาหารเอง รวมถึงการแยกขยะ 

เมื่อเวลาล่วงเลยไปจนถึงเที่ยง เราก็จะพามุ่งหน้าสู่ร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมากๆอีกหนึ่งร้าน ชื่อร้าน “เป็นลาว” ร้านเป็นลาวนั้นถูกตกแต่งอย่างสวยงาม และเน้นความโล่งโปร่ง บรรยากาศดี และอาหารอร่อยการันตีด้วยรางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองด์ โดยขอการันตีอีกเสียงเลยครับว่าอร่อยมากจริงๆ ถือเป็นอีกหนึ่งร้านในเขาใหญ่ที่ไม่ควรพลาดเลยล่ะครับ

แดดร่มลมตกก็ได้เวลาพักผ่อนกายาสักเล็กน้อย โดยในคืนนี้เราจะพาทุกท่านไปพักผ่อนเอนกายกันที่ Maya Luxury Glamping ที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งน้องใหม่ ที่มีความลักชู และอบอุ่นด้วยสีเบจท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม แถมเอาใจเหล่าทาสตัวน้อยเพราะที่นี่เป็น pet-friendly สามารถนำสัตว์เลี้ยงมาได้ โดยที่พักจะมีให้เลือกหลากหลายสไตล์ และมาพร้อมอาหารค่ำและอาหารเช้า สำหรับมื้อค่ำมีให้เลือกสองเมนู คือ หมูกระทะ สามารถทานได้ที่ “ร้านบ้านเธอ หรือจะเลือกอาหารแบบเนื้อวากิวโคราชจิ้มจุ่มจาก  ร้านเป็นลาวได้เช่นกัน

ถ้าพร้อมแล้วไปชมบรรยากาศรอบๆที่พักได้เลยครับ

การเดินทางในวันที่ 2 ณ GranMonte Vineyard and Winery

ในช่วงเวลาที่เรามา ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ซึ่งเป็นสุดท้ายของกิจกรรม GranMonte Vineyard and Winery Gastronomic Harvest Season Festivities ตรงกับฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตองุ่นชีราส สุพิเศษเนื่องจากในปีนี้เป็นการครบรอบ 25ปีของ GranMonteอีกด้วย โดยกิจกรรมนี้จะรวมทั้งการทัวร์ภายในไร่องุ่น ชมส่วนผลิต และพูดคุยกับ wine maker ที่จะคอยอธิบายให้ความรู้ในส่วนต่างๆ สุดพิเศษกับมื้ออาหารสุดพิเศษ โดยเชฟ ไอซ์ และเชฟติ๊ง ดีกรี มิชลิน บิบ กูร์มองด์ จากร้านเป็นลาว คอแลป กับ เชฟชุมพล มิชลิน สองดาวจากร้าน R harn โดยเชฟได้รังสรรค์ Brunch มื้อนี้ออกมาได้อย่างมหัศจรรย์ และว้าวมาก ในเรื่องของการพรีเซ้นต์และรสชาติ พูดได้เลยว่าเต็มสิบไม่หักเลยล่ะครับ

นอกจากนี้ในแต่ละรอบ ก็จะมีการแข่งขันเก็บองุ่นสายพันธุ์ชีราส เพื่อเป็นการให้เราได้เข้าใจถึงวิธีการดูแล รวมถึงการเก็บได้อย่างถูกต้องก่อนจะแข่งขัน ก็ได้จะได้คุณมีมี่ มาอธิบายถึงรายละเอียดต่างๆ และวิธีการตัดและเก็บอย่างถูกต้อง การแข่งขันในครั้งนี้ก็มีผู้เข้าร่วมกันนับหลายสิบทีม ทุกทีมต่างทุ่มเทกันอย่างเต็มที่และผลงานเป็นที่น่าพอใจทุกกลุ่ม แต่แน่นอนครับ การแข่งขันก็ย่อมมีผู้ชนะ โดยในการแข่งขันในครั้งนี้ ทีม “อ่อนนุช” เป็นทีมผู้ชนะไปด้วยการเก็บผลผลิตได้ 33.3กิโล ถือเป็นการปิดกิจกรรมในการครบรอบ และเฉลิมฉลอง 25ปีของ GranMonte อย่างสมบูรณ์แบบ

ขอขอบคุณ
สมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่
ร้านเป็นลาว (ออน เดอะ พลาโต) https://www.facebook.com/penlaosthailand/
Silver Voyage Club
GranMonte https://www.facebook.com/granmonte
Maya Luxury Glamping https://www.facebook.com/mayaluxuryglamping
ชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารอำเภอปากช่อง และชมรมฮักเขาใหญ่

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *