ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่แก่วงการร้านอาหารไทย เปิดแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่แก่วงการร้านอาหารไทย เปิดแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ดึง เชฟป้อม ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ค้นหาดาวดวงใหม่
การันตีสุดยอดร้านอร่อย 2,000 ร้านเด็ดทั่วไทย ปลุกกระแสตลาดอาหารตามสั่ง – สตรีทฟู้ด

สำหรับกลุ่มลูกค้าหลักของยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ แบ่งเป็นกลุ่มร้านอาหาร 30% กลุ่มร้านอาหารตามสั่ง 25% กลุ่มโรงแรม 10% กลุ่มร้านเบเกอรี่ 20% และอื่นๆ อีก 15% ด้วยการทำงานที่เคียงข้างและใกล้ชิด ทำให้เข้าใจถึงสถานการณ์และความต้องการของผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นอย่างดี จากการคาดการณ์ทิศทางธุรกิจร้านอาหารในปี 2024 พบว่ายังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากภาคการท่องเที่ยว ในปีนี้จะมีร้านอาหารเปิดใหม่มากกว่า 750,000 ร้าน ซึ่ง 95% เป็นร้านอาหารครัวไทย มีมูลค่าตลาดสูงถึง 410 ล้านบาท โดยเมนูอันดับหนึ่งคือข้าวผัดกระเพรา สอดคล้องกับข้อมูลจาก Krungthai COMPASS ที่ประเมินว่าตลาดร้านอาหารในประเทศไทยปี 2024 จะเติบโตราว 5.8% เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ดีการขยายตัวของมูลค่าธุรกิจร้านอาหารยังไม่ทั่วถึง และผู้ประกอบการโดยส่วนใหญ่ยังเผชิญโจทย์ท้าทาย อาทิ การแข่งขันที่รุนแรงในทุกเซ็กเมนต์ การตัดราคา พฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปมีทางเลือกหลากหลาย รวมถึงภาวะต้นทุนในการดำเนินธุรกิจที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ทั้ง ค่าแรง ค่าวัตถุดิบ ค่าสาธารณูปโภค และต้นทุนทางการเงินที่ปรับตัวสูง ความยากในการบริหารจัดการครัวให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทำให้บางรายไม่สามารถประคับประครองธุรกิจจนต้องปิดกิจการลงมากกว่า 50% ของการเปิดร้านตั้งแต่ปีแรก ซึ่งการอยู่รอดในธุรกิจร้านอาหารนอกจากความอร่อยของรสชาติ ความสะอาดของอาหารแล้ว การปรับตัวเพื่อแข่งขันในตลาดก็เป็นเรื่องสำคัญเช่นกัน

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ (Unilever Food Solutions: UFS) หนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก ผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์
ปรุงอาหารเพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพภายใต้แบรนด์คนอร์ และเบสท์ฟู้ดส์ มายาวนานกว่า 130 ปี เขย่าวงการร้านอาหาร เปิดตัวแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมดึงเชฟป้อม – หม่อมหลวง
ขวัญทิพย์ เทวกุล นักโภชนาการและเชฟชื่อดังระดับแถวหน้าของไทย ขึ้นแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์คนแรกของแคมเปญ
ที่จะเป็นผู้ไปตระเวนชิมเฟ้นหา สุดยอดร้านอาหารกว่า 2,000 ร้าน ทั่วประเทศ เข้าร่วมแคมเปญฯ เพื่อรับสัญลักษณ์แห่งความอร่อยที่ผู้บริโภคมั่นใจ ตอกย้ำวิสัยทัศน์แบรนด์ที่มุ่งสนับสนุน เคียงข้างและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเชฟและผู้ประกอบการธุรกิจอาหารในประเทศไทย ด้วยผลิตภัณฑ์ปรุงอาหารที่มีคุณภาพ พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจอาหารให้กับผู้ประกอบการเติบโตอย่างยั่งยืน

สุรีรัตน์ ลีลาศิริวณิชย์  ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ กล่าวถึงแคมเปญครั้งนี้ว่า “หนึ่งในความมุ่งมั่นของ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ คือการทำความเข้าใจ และพัฒนาโซลูชันเพื่อร่วมเคียงข้างผู้ประกอบการในการพัฒนาจานอาหารทุกจานให้ตอบโจทย์ลูกค้า รวมถึงการบริหารจัดการร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ และอีกโจทย์สำคัญคือทำอย่างไร จึงจะ “เพิ่มการเข้าถึง” ให้มากขึ้นได้ จากอินไซต์ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ เพื่อมอบขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าของกิจการร้านอาหารทั่วประเทศ ร่วมเคียงข้างกับผู้ประกอบการร้านอาหารไทย เพื่อร่วมยกระดับคุณภาพ รสชาติ และการจัดการที่ถูกต้อง การฝึกอบรม รวมถึงการสร้างแรงบันดาลใจและเทรนด์ใหม่ๆ เพื่อเป็นผู้ช่วยของผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ ตลอดจนช่วยเชฟและผู้ประกอบการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารได้ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน”

สำหรับแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ จะคัดเลือกสุดยอดร้านอร่อยดาวดวงใหม่รวมกว่า 2,000 ร้านทั่วประเทศ ภายในปี 2024 ที่จะได้รับการการันตีความอร่อยจากคนอร์ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ลูกค้าในการเลือกร้านอาหารได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าที่ได้รับการการันตีความอร่อยจากคนอร์ นอกจากจะได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความอร่อยจากคนอร์แล้ว ยังมีสิทธิ์ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ในการทำการตลาดออนไลน์บนโซเชียลมีเดีย และเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม รวมถึงมอบโซลูชั่นส์การจัดการระบบรวมถึงการจัดอบรมด้านการบริหารและจัดการครัวมาตรฐานสากล และสุขอนามัยในการผลิตอาหาร แนะนำตัวช่วยเชฟและผู้ประกอบการในการรักษารสชาติมาตรฐานอาหารให้คงที่ และอำนวยความสะดวกให้งานครัวให้มีความสะอาด ปลอดภัย ภายใต้แนวทางความยั่งยืนตลอดทั้งปีอีกด้วย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

ความพิเศษในแคมเปญนี้ได้รับเกียรติจากเชฟป้อม – หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล มาร่วมเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ ตอกย้ำความแข็งแกร่งของแบรนด์คนอร์ที่ตอบโจทย์ทุกครัวไทย และเป็นผู้เชี่ยวชาญที่จะให้ความรู้ เทคนิคการทำอาหารและสูตรอาหารต่างๆ แก่ผู้ประกอบการ ให้ติดดาวไปพร้อมๆ กันได้ ไม่ว่าจะเป็นจานยำ ผัด หมัก แกง ก็อร่อยครบเครื่อง ทุกจานไทย

หม่อมหลวง ขวัญทิพย์ เทวกุล หรือ เชฟป้อม กล่าวถึงความรู้สึกในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญนี้ว่า “รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมขับเคลื่อนแคมเปญดีๆ แบบนี้ และพร้อมถ่ายทอดประสบการณ์และเทคนิคทั้งหมดที่ได้สั่งสมมาเกือบทั้งชีวิตในวงการอาหาร เพื่อช่วยแนะแนวทางสู่ความสำเร็จแก่ร้านอาหาร ทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ รวมถึง ร้านอาหาร Street Food ให้สามารถเติบโตและประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงได้ และคาดว่าแคมเปญนี้จะช่วยให้ร้านอาหารไทยทั้ง 2,000 ร้านค้า สามารถดึงดูดลูกค้าและสร้างยอดขายที่มากขึ้นได้อย่างแน่นอน

โดยร้านอาหาร 2,000 ร้านทั่วประเทศที่ได้รับเครื่องหมายการันตีจากแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ จะได้รับผลิตภัณฑ์คุณภาพจากคนอร์ สำหรับผู้ประกอบการมืออาชีพ (Knorr Professional) เพื่อนำไปเติมรสความอร่อยให้กับอาหารทุกจานก่อนเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็น

• ผงปรุงครบรส ตราคนอร์อร่อยชัวร์ รสหมูและรสไก่ หอมเครื่องเทศไทยแท้ เข้มข้นกลมกล่อม ทุกจานไทย

• ผงรสมะนาวตราคนอร์ รสชาติดีเทียบเท่ามะนาวสด ทำจากมะนาวแป้นแท้ คุ้มกว่าราคาไม่ถึงบาท เปรี้ยวคงที่ในทุกจาน

• ซอสมะขามเปียกเข้มข้นตราคนอร์ เปรี้ยวหอมถึงรสมะขามแท้ ทำจากมะขามเปียกแท้ ไม่ต้องเสียเวลาคั้นใช้แทนมะขามเปียกได้ทุกเมนู

• และสินค้าน้องใหม่อย่าง สามเกลอพร้อมใช้ ตราคนอร์ ที่เป็นตัวช่วยมือโปรที่จะทำให้จานอาหาร หอมกลิ่นกระเทียม พริกไทย รากผักชี สะดวกพร้อมใช้ ไม่ต้องเสียแรง เสียเวลาโขลก สะอาด ปลอดภัย ผ่านการพาสเจอร์ไรซ์ ได้มาตรฐาน

นอกเหนือจากสินค้าที่มีคุณภาพที่ทางแคมเปญจะมอบให้แล้ว ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ยังเตรียมพร้อมที่จะพัฒนาความรู้ให้แก่ผู้ประกอบการด้วยหลักสูตรการเรียนรู้ restaurant upskills ไปกับ UFS Academy ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการทุกคนสามารถบริหารจัดการธุรกิจให้ดียิ่งขึ้น

“การมอบเครื่องหมายจากแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ให้แก่ 2,000 ร้านในปีนี้ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับคนไทย นับว่าเป็นการสนับสนุนบรรดาร้านอาหารให้รักษามาตรฐาน และเดินหน้าพัฒนาคุณภาพและการให้บริการต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง นี่คือความภาคภูมิใจ ของวงการร้านอาหารและคนไทยทุกคน ทางยูนิลีเวอร์ ฟู้ดส์ โซลูชั่น มีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของเหล่าผู้ประกอบการนี้ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ถึงแคมเปญอย่างต่อเนื่อง และมีการรวบรวมร้านอาหารภายในแคมเปญ ‘คนอร์ อร่อยติดร้าน ทุกจานติดดาว’ ให้เป็นเสมือนคู่มือร้านอาหารทั่วประเทศไทย ที่สามารถติดตามได้ง่ายๆ คลิก (https://bit.ly/StarsJan24 )” คุณสุรีรัตน์ กล่าวทิ้งท้าย

ร้านค้าที่ต้องการสมัคร และ ผู้สนใจติดตามข้อมูลและพบกับปรากฏการณ์ร้านอร่อยติดดาวที่ คลิก (https://bit.ly/StarsJan24)

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *