ปาเต็ก ฟิลิปป์ เปิดบูติกแห่งแรกในกรุงเทพฯ ร่วมกับ คอร์ติน่า วอทช์ ขยายความร่วมมือสู่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ร่วมกัน

สัมพันธภาพอันยาวนานที่คงไว้ซึ่งมรดกอันทรงคุณค่าระหว่างผู้ผลิตนาฬิกาจากเจนีวาที่ยังคงดำเนินธุรกิจแบบครอบครัวอย่างอิสระเป็นแบรนด์สุดท้ายของเจนีวา อย่าง ปาเต็ก ฟิลิปป์ (Patek Philippe) และ คอร์ติน่า วอทช์ (Cortina Watch) ได้ถ่ายทอดผ่านปาเต็ก ฟิลิปป์ บูติก (Patek Philippe Boutique) แห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 2009 ด้วยวิสัยทัศน์ที่มีร่วมกันของการนำเรือนเวลาอันประณีตสูงสุด พร้อมด้วยความเชี่ยวชาญและปรัชญาอันยาวนานกว่า 180 ปีของแบรนด์มาสู่เหล่าผู้ซึ่งหลงใหลในเครื่องบอกเวลาแห่งภูมิภาคนี้ และในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 นี้ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ร่วมกับ คอร์ติน่า วอทช์ เปิดตัวบูติกแห่งใหม่ล่าสุดขึ้นในกรุงเทพฯ ประเทศไทย

สุนทรียะแห่งสถาปัตยกรรมที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความสง่างามเหนือกาลเวลา ตั้งอยู่บนชั้น G ของศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี ณ ใจกลางเมืองอันเปี่ยมด้วยชีวิตชีวาและวัฒนธรรมของกรุงเทพฯ บูติกแห่งนี้มีพื้นที่ถึง 108.5 ตารางเมตร ภายใต้งานออกแบบอันสง่างามและร่วมสมัย พร้อมทั้งแนวคิดของการตกแต่งด้านหน้าบูติก (Façade) แบบใหม่ของแบรนด์ ตลอดจนด้านนอกซึ่งตกแต่งด้วยผนังหินเซาะร่องตัดกับแผ่นผนังตกแต่งลวดลาย รวมถึงผนังซึ่งบุจากหนังที่เป็นส่วนหนึ่งของตู้กระจกจัดแสดงผลงาน ประตูหลักของบูติกทำด้วยกระจกแกะสลัก และตกแต่งด้วยโลโก้ของแบรนด์บริเวณด้านบน รวมถึงสัญลักษณ์ คาลาทราวา ครอส (Calatrava Cross) ประดับอยู่บนแผ่นโลหะเซาะร่องอย่างสง่างาม

ทุก ๆ รายละเอียดของบูติกแห่งนี้ได้รับการดูแลอย่างพิถีพิถันเพื่อนำพาแขกผู้มาเยือนก้าวเข้าสู่โลกแห่งเรือนเวลาอันล้ำค่าไปด้วยประวัติศาสตร์และประเพณีของปาเต็ก ฟิลิปป์ โดยขณะก้าวเข้าสู่บูติก แขกผู้มาเยือนจะสามารถมองเห็นบางส่วนของเรือนเวลาอันประณีตสูงสุดในโลกที่จัดแสดงไว้ภายในพื้นที่แกลเลอรีนาฬิกาหลัก รวมถึงได้พูดคุยกับที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญของ คอร์ติน่า วอทช์ เพื่อรับรู้ถึงข้อมูลเกี่ยวกับผลงานสร้างสรรค์อันน่าทึ่งเหล่านี้ได้มากยิ่งขึ้น ภายในบูติกยังตกแต่งด้วยโทนสีอันอบอุ่น ทั้งสีเบจและเฉดสีน้ำตาลต่าง ๆ เพื่อสร้างสรรค์บรรยากาศแห่งการเชื้อเชิญเข้าสู่โลกแห่งนาฬิกา ที่ซึ่งเวลานั้นเสมือนถูกหยุดไว้ และแสดงถึงประเพณีการประดิษฐ์นาฬิกาอันทรงคุณค่า

แขกผู้มาเยือนสามารถชมนาฬิกา ปาเต็ก ฟิลิปป์ รุ่นต่าง ๆ ที่แสดงอยู่ภายใต้ตู้จัดแสดงของบูติก หรือสามารถผ่อนคลายไปกับหลากหลายพื้นที่ซึ่งรังสรรค์ขึ้นผ่านการออกแบบเพื่อให้บรรจบกับความต้องการอันแตกต่าง นับตั้งแต่พื้นที่ส่วนตัวตลอดจนถึงบรรยากาศสไตล์แคชวลอันแสนอบอุ่น ขณะที่ฉากกั้นต่าง ๆ ผ่านการตกแต่งด้วยเลเซอร์คัต ถ่ายทอดลวดลายสัญลักษณ์ คาลาทราวา ครอส ของแบรนด์พร้อมสำหรับมอบความเป็นส่วนตัวสำหรับการพูดคุยของลูกค้า และท้ายสุด ห้องวีไอพีที่ตั้งอยู่ ณ ด้านหลังของบูติก เพื่อนำเสนอความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง สำหรับแขกผู้มาเยือนผู้ซึ่งปรารถนาจะได้ค้นพบและสัมผัสกับผลงานการสร้างสรรค์ของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ด้วยความเป็นส่วนตัวและไร้การรบกวนใด ๆ มุมห้องสมุดเล็ก ๆ ที่รายล้อมไปด้วยหนังสือซึ่งอุทิศให้กับเรื่องราวของการประดิษฐ์นาฬิกา และรวมไปถึงหนังสือแห่งเรื่องราวประวัติศาสตร์และเส้นทางการสร้างสรรค์ของ ปาเต็ก ฟิลิปป์ ที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันสำหรับการชมและเพลิดเพลินไปกับหลากหลายเรื่องราวของเรือนเวลา

บริเวณด้านขวาของบูติกนำเสนอด้วยพื้นที่บาร์ที่แขกผู้มาเยือนสามารถดื่มด่ำไปกับเครื่องดื่มเพื่อผ่อนคลายและมอบความสดชื่นได้อย่างแท้จริง ทั้งยังสามารถใช้เวลาในการพูดคุยเกี่ยวกับเครื่องบอกเวลาชั้นสูงได้ตลอดทั้งวันไปกับเหล่าผู้ซึ่งหลงใหลในเรือนเวลาแบบเดียวกัน บาร์แบบยืนและเก้าอี้สตูลบาร์อันแสนสะดวกสบายนี้ได้มอบบรรยากาศสไตล์เลานจ์อันอบอุ่น เปิดโอกาสให้แขกผู้มาเยือนสามารถพูดคุยและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญของ คอร์ติน่า วอทช์ เพื่อศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสตร์และศิลปะแห่งการประดิษฐ์นาฬิกาของ ปาเต็ก ฟิลิปป์

งานศิลป์ชิ้นเอก ความพิเศษอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวของบูติกแห่งนี้ นั่นคือ แผงภาพสามภาพ ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานสร้างสรรค์โดย ปาเต็ก ฟิลิปป์ อย่าง พีค็อก หมายเลขอ้างอิง 1627เอ็ม คลัวซอนเน่ อีนาเมล โดม เทเบิ้ล คล็อก (Peacock Ref. 1627M Cloisonné Enamel Dome Table Clock) นาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมของโรงงานการผลิต (Manufacture) แห่งนี้ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติจากความหายากและมีเพียงจำนวนไม่มากเท่านั้นที่ผลิตขึ้นในแต่ละปี โดยนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมแต่ละเรือนล้วนมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวและไม่เคยได้รับการทำซ้ำอีกครั้ง แผงภาพต่าง ๆ ของนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมแต่ละเรือน ซึ่งรวมไปถึงฝาปิดโดมทรงโค้งครึ่งวงกลมด้านบน ล้วนผ่านการตกแต่งด้วยเทคนิคงานหัตถศิลป์หายาก หรือ แรร์ แฮนด์คราฟต์ (Rare Handcrafts) อันหลากหลายโดยปาเต็ก ฟิลิปป์ พร้อมทั้งความโดดเด่นเฉพาะของงานลงยาหรืออีนาเมล (Enamelling) ที่ทำให้นาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมแต่ละเรือนล้วนเป็นผลงานชิ้นเอกของศิลปินท่านเดียว ผู้ซึ่งมีทักษะในการนำพาให้งานออกแบบอันมีเอกลักษณ์เฉพาะหนึ่งเดียวนี้มีชีวิตชีวาขึ้น

นาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดม หมายเลขอ้างอิง 1627เอ็ม ถ่ายทอดภาพของนกยูงอันสง่างามและหรูหราในแต่ละอากัปกิริยาที่แสดงผ่านแผงภาพทั้งสามส่วน โดยปรากฏเป็นภาพของนงยูงสีเขียวและสีน้ำเงินที่เกาะอยู่บนกิ่งก้านต่าง ๆ ของต้นเมเปิล เบื้องหน้าฉากของท้องฟ้าสีฟ้าสว่างไสวภายในแผงด้านตรงกันข้าม ส่วนอีกหนึ่งด้านนั้นถ่ายทอดภาพของนกยูงรำแพนหางออกอย่างงดงาม บนหน้าปัดและโดมของนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมนี้ยังจำลองภาพย่อส่วนอันเต็มไปด้วยรายละเอียดของขนนกที่ปกคลุมกายและจุดดึงดูดสายตาที่แฝงซ่อนอยู่ภายในงานออกแบบลวดลาย ภาพจำลองเชิงศิลป์เหล่านี้ผ่านการรังสรรค์ขึ้นโดยการใช้เทคนิคตามประเพณีของงานลงยาแบบ คลัวซอนเน่ (Cloisonné) กระบวนการนี้จำเป็นต้องใช้เวลาหลายวันและอาจเป็นหลายสัปดาห์ในการรังสรรค์งานได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งขึ้นอยู่กับความซับซ้อนของภาพ

แผงภาพสามภาพของ หมายเลขอ้างอิง 1627เอ็ม ยังได้ถูกขยายภาพงานออกแบบของนาฬิกาตั้งโต๊ะทรงโดมนี้ เพื่อให้แขกผู้มาเยือนสามารถชื่นชมงานศิลปะอันสวยงามภายในพื้นที่เลานจ์ของบูติก โดยมีภาพของนกยูงสีน้ำเงินและสีเขียวพื้นเมืองของอินเดียและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ตามลำดับ อันเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความโชคดี ความมีเมตตา ความมุ่งมั่น อดทน และความเห็นอกเห็นใจ อันเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมทรงคุณค่าที่เป็นเอกลักษณ์ของเอเชีย

สัมพันธภาพแห่งความไว้วางใจและชื่นชมยาวนานกว่าห้าทศวรรษ “นับตั้งแต่ คอร์ติน่า วอทช์ บูติก แห่งแรกได้เปิดขึ้น ณ เอราวัณ แบงค็อก เมื่อปี ค.ศ. 2004 และการขยายสู่ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ในปี ค.ศ. 2017 ปาเต็ก ฟิลิปป์ นับเป็นหนึ่งในพันธมิตรหลักของเราเป็นเวลาเกือบยี่สิบปี โดยเป็นแบรนด์ที่อุทิศตนและมอบความเอาใจใส่อย่างเปี่ยมด้วยหัวใจ การอุทิศตนเช่นนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบประสบการณ์ด้านการบริการระดับสูง แด่เหล่านักสะสมและผู้ที่หลงใหลในเรือนเวลาในประเทศไทย เรามีความภาคภูมิใจในการเปิดบูติกแห่งนี้ร่วมกับปาเต็ก ฟิลิปป์ ที่ออกแบบขึ้นเพื่อส่งมอบประสบการณ์การบริการระดับพิเศษแด่เหล่าคนรักเรือนเวลาในประเทศไทย” คุณคริส จาติกรัตน์ กรรมการผู้จัดการ คอร์ติน่า วอทช์ (ประเทศไทย) กล่าว

“การเปิดตัวบูติกแห่งใหม่ ร่วมกับ คอร์ติน่า วอทช์ (ประเทศไทย) นับเป็นบทพิสูจน์ถึงสัมพันธภาพอันเข้มแข็งและยาวนานระหว่างปาเต็ก ฟิลิปป์ และคอร์ติน่า วอทช์ เรารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับลูกค้าชาวไทยของเรา และเราพร้อมนำเสนอแผนดำเนินงานอันน่าตื่นเต้นอีกมากมายที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมผนึกความเข้มแข็งให้กับสัมพันธภาพที่มีร่วมกับคอร์ติน่า วอทช์ และลูกค้าของเราในประเทศไทยได้มากยิ่งขึ้น” มร. เทียร์รี สเติร์น (Mr. Thierry Stern) ประธานบริษัทปาเต็ก ฟิลิปป์ กล่าว

ปาเต็ก ฟิลิปป์ และคอร์ติน่า วอทช์ นับเป็นพันธมิตรอันแน่นแฟ้นมานับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1972 จากจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ฉันมิตรภาพที่มีขึ้นระหว่าง มร. แอนโทนี ลิม (Mr. Anthony Lim) ผู้ก่อตั้งแห่งคอร์ติน่า วอทช์ และมร. เฮนรี สเติร์น (Mr. Henri Stern) ในปี ค.ศ. 1956 ก่อนจะสานความสัมพันธ์มาสู่พันธมิตรด้านมืออาชีพที่เติบโตอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่องยาวนานมากว่า 52 ปี โดย ณ ปัจจุบัน คอร์ติน่า วอทช์ ได้บริหารปาเต็ก ฟิลิปป์ บูติกทั้งหมดแปดแห่งทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียตะวันออก ทั้งในฮ่องกง อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทยในวันนี้

Websites:
www.patek.com
www.cortinawatch.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *