แนะนำ 5 คลินิกทันตกรรมย่านลาดพร้าว สำหรับขูดหินปูน

การขูดหินปูนเป็นวิธีการช่วยรักษาสุขภาพในช่องปาก และเป็นสิ่งที่ทุกคนควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ โดยปกติแล้วทันตแพทย์มักจะแนะนำว่าควรมาขูดหินปูนทุก 6 หรือ 12 เดือน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาอื่น ๆ ในช่องปากตามมาได้ ไม่ว่าจะเป็น ฟันมีสีเหลือง หรือมีกลิ่นปาก ก็มีสาเหตุมาจากคราบหินปูนได้เช่นกัน

การขูดหินปูนคืออะไร

การขูดหินปูน เป็นวิธีการรักษาสุขภาพช่องปากและฟัน โดยการใช้เครื่องมือกำจัดคราบหินปูนที่เกาะตามผิวฟัน ซึ่งคราบหินปูนก็คือ คราบที่เกิดจากเชื้อแบคทีเรียในช่องปากทำปฏิกิริยากับโปรตีนหรือเศษอาหารที่ตกค้างตามซอกฟัน เมื่อเชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโตมากขึ้น จะมีการผลิตกรดบางอย่างมาเพื่อทำลายผิวเคลือบฟัน และจะเกาะติดกับผิวฟันอย่างแน่นหนา ซึ่งจะส่งผลทำให้สุขภาพเหงือกของเราอ่อนแอ จนสามารถเกิดเป็นโรคเหงือกอักเสบ และทำให้เกิดปัญหาสุขภาพฟันด้านอื่น ๆ ตามมา ไม่ว่าจะเป็น เหงือกบวม เหงือกอักเสบ รากฟันอักเสบ หรือโรคปริทันต์ในช่องปาก เป็นต้น
ข้อดีของการขูดหินปูน
การขูดหินปูนอย่างสม่ำเสมอทุก 6 เดือนหรือ 12 เดือน มีข้อดีมากมาย ได้แก่
ช่วยป้องกันฟันผุ เพราะคราบแบคทีเรียสามารถทำให้ฟันผุ หรือสูญเสียฟันได้
ช่วยลดกลิ่นปาก เพราะกลิ่นปากเกิดจากการสะสมคราบแบคทีเรียจำนวนมากในช่องปาก
ช่วยยืดระยะเวลา และอายุของฟัน การขูดหินปูนจะทำให้โอกาสเสียฟันมีน้อยกว่าเดิม
ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการยิ้ม หรือการพูดคุย ก็สามารถทำได้อย่างมั่นใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นปาก หรือปัญหาฟัน
การดูแลรักษาฟันจากคราบหินปูน
แน่นอนว่าการแปรงฟันให้สะอาดและแปรงฟันให้ถูกวิธี อย่างน้อย 2 ครั้งต่อวัน เป็นวิธีการดูแลสุขภาพช่องปากที่ดีและง่ายที่สุด แต่ก็จะมีวิธีการดูแลรักษาอีกหลายวิธี ได้แก่
ใช้ไหมขัดฟันเพื่อกำจัดคราบอาหารที่ติดตามซอกฟันอย่างสม่ำเสมอ
หลีกเลี่ยงของหวาน
หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มประเภทคาเฟอีน เช่น ชา หรือกาแฟ
งดสูบบุหรี่
ซึ่งเป็นสาเหตุและปัจจัยที่ก่อให้เกิดฟันมีสีเหลือง และกลิ่นปากไม่พึงประสงค์ ซึ่งนอกจากจะดูแลด้วยตัวเองแล้ว การพบทันตแพทย์อย่างน้อยปีละ 2 ครั้งก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน

คลินิกทันตกรรมสำหรับขูดหินปูน
การเลือกคลินิกทันตกรรมก็มีความสำคัญ โดยควรจะเลือกคลินิกทันตกรรมที่มีความน่าเชื่อถือทั้งเรื่องคุณภาพและการบริการที่มีความใส่ใจและเป็นมิตร ซึ่งในปัจจุบันสามารถค้นหาได้จากรีวิวของผู้ใช้จริงจากแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย

  1. Suksan Smile Plus

SUKSANSMILEPLUS คลินิกทำฟัน ให้บริการครบวงจร คลินิกทันตกรรมที่มีทีมทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและเฉพาะทางสำหรับการรักษานั้น ๆ ไว้วางใจได้ด้วยเทคโนโลยีและเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานสากล ไม่ว่าจะขูดหินปูน ผ่าฟันคุด หรือจัดฟัน ก็สามารถทำได้ครบในที่เดียว
ช่องทางติดต่อ:
Facebook: https://www.facebook.com/suksansmileplus
เบอร์โทร: 096-1517-194
ที่อยู่: 250 Lat Phrao 94 Alley, Phlabphla, Wang Thonglang, Bangkok 10310
Google Maps:https://maps.app.goo.gl/ip3R7zm4f5jZoyir5

  1. Dinte dental clinic

คลินิกทันตกรรมที่มีบริการอย่างครอบคลุมและครบวงจร ด้วยอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความทันสมัย คัดสรรเครื่องมือและวัสดุทันตกรรมที่ได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย และมีความใส่ใจการบริการทุกขั้นตอน

  1. Haus Dental Clinic

คลินิกทันตกรรมที่จะสามารถเปลี่ยนความคิด ความรู้สึกว่าการทำฟันไม่น่ากลัวอีกต่อไป ด้วยบรรยากาศที่ผ่อนคลายเหมือนอยู่ที่บ้าน และมีบริการที่หลากหลาย โดยทันตแพทย์เฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญ และมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย

  1. To Dentists

คลินิกทันตกรรมที่มีบริการอย่างหลากหลาย ด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัย และดูแลสุขภาพช่องปากของคนไข้ทุกคนดุจญาติมิตร ด้วยบรรยากาศที่เรียบง่าย และผ่อนคลาย แม้จะเป็นการเข้าคลินิกทันตกรรมครั้งแรกก็จะสามารถทำได้อย่างสบายใจ

  1. Like Dental Clinic

คลินิกทันตกรรมที่พร้อมให้การบริการด้วยความใส่ใจทุกขั้นตอน มุ่งเน้นการบริการเพื่อการสร้างยิ้มให้สดใสและมีความมั่นใจ ซึ่งจะมีบริการให้คำปรึกษา การตรวจ และการวินิจฉัยด้วยทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และเครื่องมือทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐาน

บทสรุป
การขูดหินปูนมีความสำคัญและควรจะทำอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพช่องปากและฟันที่ดี เพราะปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัญหาช่องปากและฟันส่งผลต่อบุคลิกภาพและความมั่นใจของคนเราอย่างมาก เพราะใครก็ไม่อยากเจอกับปัญหากลิ่นปาก หรือปัญหาในช่องปากอื่น ๆ เพื่อให้สามารถยิ้มได้อย่างมั่นใจในทุกสถานการณ์

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *