UNformat Studio ระเบิดพลัง Virtual Technology จัดงาน “UNfilm Virtual Festival 2024” ครั้งแรกของอาเซียน

   อันฟอร์แมต สตูดิโอ (UNformat Studio) ผู้นำด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น (Virtual Production) ชวนทุกคนมาเปิดประสบการณ์ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับงาน “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” (UNfilm Virtual Festival 2024) เทศกาลที่จะสร้างแรงบันดาลใจและยกระดับความคิดสร้างสรรค์ของงานดิจิตอล อาร์ต มีเดีย ให้ทุกคนที่สนใจ พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ร่วมสัมมนาและเวิร์คชอปกับผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 31 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2567 ที่อันฟอร์แมต สตูดิโอ 

รูปแบบการจัดงาน อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 ตลอดทั้ง 3 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมไฮไลท์หลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้สนใจในวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ ได้แก่ Workshop & Exhibition เรียนรู้เทคนิคและทักษะด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น จากเหล่าแบรนด์ดังระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ISUZU, Vespa, Canon, Sony และ Nikon เป็นต้น, Conference แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การทำงานเวอร์ชวล โปรดักชั่น จากผู้นำในวงการชั้นนำทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ Edward Dawson-Taylor จาก CG PRO สหรัฐอเมริกา ผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก เคยร่วมงานกับบริษัทชั้นนำอย่าง ILM, Disney, MPC, และ Digital Domain, คุณกบ- พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม หรือ KOB B.O.R.E.D นักออกแบบ​ Visual &​ Lighting Artist แถวหน้าของเมืองไทย, คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี Virtual Director From Tuday ลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา และ Showcase ชมผลงานภาพยนตร์สั้น Virtual Film จากทีม “อันฟอร์แมต ครีเอทีฟ แลบ” (UNformat Creative Lab) และผลงานจากผู้ผลิตภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ชั้นนำ 

 “เราเชื่อว่าเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น จะเป็นอนาคตของวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ” คุณกบ- พงศ์ภาสกร กุลถิรธรรม ผู้ร่วมก่อตั้ง อันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าว “เราจึงจัดงาน อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 ขึ้น เพื่อนำเสนอศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ให้กับคนไทยได้รู้จักและเข้าใจมากขึ้น และเพื่อผลักดันให้ประเทศไทยก้าวเป็นผู้นำด้านเวอร์ชวล โปรดักชั่น ของภูมิภาคเอเชียและสู่ระดับโลกต่อไป”

“เทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมบันเทิงทั่วโลก เพราะเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระและมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดด้านสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ ส่งผลให้ธุรกิจเวอร์ชวล โปรดักชั่น และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น ธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Visual Effects (VFX) และธุรกิจเทคโนโลยีด้าน Artificial Intelligence (AI) เติบโตขึ้นตามไปด้วย” คุณตู๋-วราทิตย์ อุทัยศรี อีกหนึ่งผู้ร่วมก่อตั้งอันฟอร์แมต สตูดิโอ กล่าวเสริม

บริษัท อันฟอร์แมต สตูดิโอ จำกัด ได้ก่อตั้งขึ้นจากการรวมตัวของสเปเชียลิสต์ด้านต่างๆ เป็นสตูดิโอรูปแบบใหม่ ที่ผสานเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น เข้ากับกระบวนการผลิตภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้ผลิตคอนเทนต์สามารถสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะสถานที่ ช่วงเวลา หรืองบประมาณ โดยไม่จำกัดแค่การถ่ายทำภาพยนตร์หรือโฆษณา แต่ยังรวมไปถึงงาน Event, Fashion, Art, Exhibition, Workshop และอื่นๆ อีกมากมาย โดยมีจุดเด่นที่แตกต่างจากสตูดิโออื่น 4 ข้อ คือ

1.UNformat Creative Lab เป็นคอมมิวนิตี้ที่รวมกลุ่มศิลปินที่มีความคิดสร้างสรรค์ และความสามารถในด้านต่างๆ ของเวอร์ชวล โปรดักชั่น ที่พร้อมสนับสนุนสายงานด้านนี้ และให้คำปรึกษาทุกข้อสงสัยให้กับลูกค้า

2.Equipment Virtual System Equipment เป็นสตูดิโอเดียวที่รวบรวมอุปกรณ์ Official Brands ที่ได้รับการยอมรับพร้อมสร้างสรรค์ผลงานให้กับผู้ใช้งาน

3.Studio Function ที่ออกแบบไว้สามารถปรับเปลี่ยนได้หลายฟอร์แมตตามประเภทงาน ของอุตสาหกรรมบันเทิงต่างๆ เช่น การออกบันไดด้านข้างสตูดิโอเพื่อให้ทีมงานทำงานได้ง่ายขึ้น หรือประตูที่เปิดกว้างได้ทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อง่ายต่อการเซ็ตอัพ 

4.Education เนื่องจากเรามีทั้งอุปกรณ์ที่อัพเดทและครบครัน จึงสามารถที่จะจัดเวิร์กชอปปูพื้นฐาน ให้ความรู้ เทคนิคใหม่ๆ กับ นักเรียน นักศึกษา นักออกแบบสร้างสรรค์ นักธุรกิจสร้างสรรค์ บริษัทขนาดกลางและขนาดย่อมในอุตสาหกรรมคอนเทนต์สร้างสรรค์ และผู้คนที่สนใจ เพื่อเพิ่มกลุ่มคนที่มีทักษะเข้าสู่ระดับสากลได้

อันฟอร์แมต สตูดิโอ มีความมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมบันเทิงของไทยมีความเป็นเลิศในการสร้างสรรค์ผลงานด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่เป็นที่นิยมในโลก และเป็นพื้นที่สนับสนุนพัฒนาทักษะความคิดสร้างสรรค์ เสริมขีดความสามารถให้อุตสาหกรรมคอนเทนต์สร้างสรรค์ของไทย เป็นศูนย์รวมโปรดักชั่นของเอเชีย งานอันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024 จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ผู้สนใจในวงการภาพยนตร์และสื่อสร้างสรรค์จะได้เรียนรู้และสัมผัสกับเทคโนโลยีเวอร์ชวล โปรดักชั่น ในรูปแบบที่หลากหลายและทันสมัย ผ่านกิจกรรมที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อพัฒนาทักษะและความรู้ที่จำเป็นในการสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีนี้ 

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “อันฟิล์ม เวอร์ชวล เฟสติวัล 2024” ได้ที่ “อันฟอร์แมต สตูดิโอ” ตั้งอยู่เลขที่ 9/9 ซอยสุคนธสวัสดิ์ 32 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ รายละเอียดเพิ่มเติมที่ Facebook : UNFORMAT Studio

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *