หน้าสวยด้วยการศัลยกรรมเสริมคาง

รูปภาพอ้างอิง : เสริมคาง

หนุ่มๆสาวๆทุกคนล้วนอยากมีรูปหน้าที่เป๊ะดูดีในทุกส่วน แล้วจึงให้ความสำคัญกับผิวพรรณเป็นลำดับต่อไปเพราะจะหล่อจะสวยดูกันที่รูปหน้าไม่ใช่ผิวพรรณ แต่การเปลี่ยนแปลงรูปหน้าไม่ได้ทำได้จากการใช้

สกินแคร์หรือหรือแครื่องสำอาง ศัลยกรรมเป็นทางเลือกที่ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจนที่สุด

ปัญหาส่วนใหญ่ของคนเอเชียที่ส่งผลต่อรูปหน้าคือจมูกเพราะจมูกคือศูนย์กลางของใบหน้าเป็นส่วนที่ยื่นออกมามากที่สุดทำให้เกิดมิติของโครงหน้าแต่นอกจากจมูกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับคือคางค่ะ เพราะคางเป็นส่วนที่แสดงกรอบหน้าได้ชัดเจนที่สุดเพิ่มมิติให้ใบหน้าไม่แพ้จมูก ใครที่มีปัญหาคางไม่ว่าคางสั้น คางถอย หรือคางมีรูปทรงไม่สวยต้องการแก้ปัญหาและมีแผนที่จะเสริมคางธรรมชาติสไตล์เกาหลี ห้ามพลาดเนื้อหานี้เลยนะคะ

วันนี้ที่Emma Clinicจะพาทุกคนไปดูการ เสริมคางในทุกรูปแบบ ปัญหาต่างๆที่อยากรู้ วิธี ขั้นตอน การเตรียมตัวไปจนถึงการดูแลหลังผ่าตัด ทุกคนจะได้รู้ง่ายครบจบที่นี่ เพราะการทำศัลยกรรมต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนตัดสินใจค่ะ กดปักหมุดไว้แล้วไปอ่านได้เลยค่ะ

เช็กปัญหากันก่อน ทำไมต้องเสริมคาง?

รูปภาพอ้างอิง : เช็กปัญหากันก่อน ทำไมต้องเสริมคาง

คางตัด และคางสั้น

คางตัดคือปัญหาที่เกิดจากรูปทรงปลายคางมีลักษณะตัดเป็นเหลี่ยม ปลายคางจึงไม่สวยละมุน  ซึ่งถ้าในผู้ชายมีคางตัดนั้นไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาแต่สำหรับผู้หญิงจะทำให้ดูดุ ดูแมนการเสริมคางเกาหลีจึงเป็นทางเลือกที่ช่วยเปลี่ยนรูปทรงปลายคางให้หวานละมุนเป็นสาวสไตล์เกาหลีได้ยิ่งขึ้น คางสั้นให้สังเกตได้จากความยาวของสัดส่วนใบหน้าแนวนอน  โดยแบ่งใบหน้าเป็นสามส่วน ได้แก่ ส่วนแรกคือหน้าผาก ส่วนที่สองคือช่วงจมูก และส่วนที่สามคือคาง ทั้งสามส่วนต้องมีความยาวเท่ากันรูปหน้าจึงสวยเป๊ะ ซึ่งคางสั้นนั้นคือการวัดแล้วช่วงคางสั้นกว่าสัดส่วนอื่นของใบหน้าทำให้รูปหน้าขาดมิติไม่สมส่วนต้องแก้ปัญหาด้วยการทำคางให้ยาวขึ้นค่ะ

คางถอย

คางถอยสังเกตได้จากใบหน้าด้านข้าง เมื่อหันข้างแล้วสังเกตพบว่าช่วงคางยุบลงไปมากกว่าส่วนอื่น มุมด้านข้างของใบหน้าจึงไม่รับเสมอกันและในมุมตรงก็ดูลึกขาดมิติเพราะแสงสว่างที่ตกลงบนใบหน้า และจมูกจะรับแสงแต่แสงตกไม่ถึงช่วงคางเพราะคางถอยทำให้ดูเป็นเงาไร้มิติ การเสริมคางให้ยื่นทรงคางออกมาให้รับเสมอกับช่วงอื่นออกมารับการตกของแสงทำให้เพิ่มมิติของใบหน้ามากขึ้น

คางบุ๋ม

คางบุ๋มคือคางที่เป็นร่องยุบไปตรงกลาง ไม่เรียบเนียนซึ่งบางคนเป็นร่องจนเห็นชัดมากจนทำให้ขาดความมั่นใจ คางบุ๋มนั้นเกิดจากกระดูหรือกล้ามเนื้อคางทั้งสองข้างไม่เชื่อมต่อกันทำให้เป็นร่องลึกการเสริมคางจะช่วยแก้ปัญหาในการเข้าไปปิดร่องตรงคางให้เสมอกันและเรียบเนียน

คางเบี้ยว

ปัญหาคางเบี้ยวสังเกตได้จากการมองมุมตรงแล้วเห็นได้ว่าเนื้อคางสองข้างไม่เท่ากัน เพราะกระดูกหรือกล้ามเนื้อคาง2ฝั่งขนาดไม่สมดุลข้างใดข้างหนึ่งยาวหรือสั้นกว่าส่งผลให้ฐานคางไม่เรียบเสมอกันจึงดูเอียงและในบางคนมีปัญหาคางบุ๋มร่วมด้วยการทำคางจะสามารถเข้าไปปรับทรงบริเวณปลายคางให้ดูสม่ำเสมอเรียบเนียนเท่ากันได้ อ่านมาถึงตรงนี้หลายคนคงเห็นปัญหาที่คางของตัวเองแล้วได้เวลาทำสวยหาวิธีเสริมคางที่เป็นธรรมชาติไม่โป๊ะแล้วมีวีไหนบ้างนะในปัจจุบัน ไปอ่านกันต่อเลยค่ะ

รูปอ้างอิง : ทำคางให้ดูละมุนเป็นธรรมชาติ

ฉีดคางกับเสริมคาง อันไหนดีกว่ากัน

ในปัจจุบันการเสริมคางจะใช้วัสดุ2อย่าง นั่นคือใช้ซิลิโคนและการฉีดสารเติมเต็มนั่นคือฟิลเลอร์ค่ะ ทั้งสองอย่างสามารถเพิ่มความยาว ความยื่นเพิ่มมิติของคางขึ้นได้ แต่ทั้งสองมีข้อดีข้อเสียอยู่ด้วยแล้วเราควรเลือกวัสดุแบบไหนดี เราไปดูข้อดีข้อเสียได้เลยค่ะ

เสริมคางด้วยการฉีดฟิลเลอร์

ฟิลเลอร์(Filler)เป็นการฉีดสารเติมเต็มจากกรดไฮยาลูโรนิค (Hyaluronic Acid)เข้าไปที่คางเพื่อเติมเต็มชั้นผิวเพื่อเสริมเนื้อคางให้ยาวขึ้น จากนั้นคุณหมอก็จะจัดทรงคางตามที่ต้องการข้อดีคิอไม่ต้องผ่าตัดแต่ข้อเสียคืออยุ่ได้ไม่ถาวรเพราะฟิลเลอร์สามารถสลายได้ต้องคอยฉีดเติมทุกๆ1-2ปีและการฉีดควรใช้ศัลยแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะเพื่อฉีดได้ตรงจุดและไม่เกิดปัญหาภายหลัง

เสริมคางด้วยซิลิโคน

การ ทำคาง ด้วยซิลิโคน (Silicone)เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสวยแบบถาวรและเป็นธรรมชาติเพราะเป็นการเสริมแบบผ่าตัดนำซิลิโคนที่ใช้ในเทคโนโลยีทางการแพทย์มีความสะอาดปลอดภัยใส่เข้าไปเติมเต็มเนื้อคางให้ดูยาวขึ้น ซึ่งซิลิโคนสามารถอยู่กับเราได้ตลอดชีวิต ไม่มีวันหมดอายุ ทรงคางของการเสริมด้วยซิลิโคนจะออกมาเป๊ะเป็นธรรมชาติมากกว่าการฉีดเพราะจะมีการกำหนดทรงได้ตามที่ต้องการโดยคุณหมอจะออกและแบบเหลาซิลิโคนไว้ก่อนผ่าตัดเข้าไป ซิลิโคนมีความหนาแน่นและคงสภาพสูงเสริมครั้งเดียวอยุ่ได้ตลอดชีวิต แตกต่างกับฟิลเลอร์ที่จะค่อยๆสลายตัวก้ส่งผลให้รูปคางเปลี่ยนทรงไปเรื่อยๆจนกลับไปเป็นแบบเดิม

วิธีผ่าตัดเสริมคางแผลใน VS แผลนอก แตกต่างกันยังไง

เสริมคางแผลนอก

เป็นการผ่าตัดเปิดแผลยาวประมาณ2-3ซม.ที่ใต้คาง แล้วจึงใส่ซิลิโคนเพื่อเสริมคางเข้าไปค่อยเย็บปิดแผลซึ่งการดูแลแผลแบบภายนอกจะหายช้าหรือเร็ว บวมช้ำหรือไม่ขึ้นอยู่กับแต่ละคน และเนื่องจากเป็นแผลภายนอกโอกาสที่จะเป็นแผลเป็น และเป็นแผลนูน(คีลอยด์)จึงต้องดูแลรักษาแผลด้วยความทะนุถนอมเป็นอย่างดี

เสริมคางแผลใน

เป็นเทคนิคการผ่าตัดเสริมคางที่ทางEmma Clinicของเราใช้กับคนไข้ในทุกเคส คือ การผ่าตัดเปิดแผลเล็กๆ1-2ซม.ด้านในปากบริเวณเหงือกริมฝีปากด้านล่างใส่ซิลิโคนเข้าไปแล้วเย็บปิดแผลด้วยไหมละลายไม่ต้องตัดไหม คือผ่าตัดเพียงวันเดียวส่วนที่เหลือคนไข้สามารถดูแลแผลด้วยตัวเองได้เลยประหยัดเวลาในกรณีที่คนไข้อยู่ไกลเดินทางไม่สะดวก ส่วนแผลจะหายช้าหรือเร็ว บวมช้ำหรือไม่ขึ้นอยู่กับแต่ละคน ข้อดีของวิธีนี้คือไม่ทิ้งรอยแผลเป็นด้านนอก ทำให้ผิวคางดูเรียบเนียนหมดปัญหาแผลเป็นนูนหรือคีลอยด์ที่ใต้คาง

ซิลิโคนเสริมคางเคโอซาน KEOSAN

เป็นซิลิดคนจากเกาหลีที่เอมม่าคลินิกของเรานำเข้ามาเฉพาะมีคุณภาพสูงเหมือนซิลิโคจากอเมริกาแต่เนื้อสัมผัสจะนุ่มและยืดหยุ่นกว่า น้ำหนักเบามีความเนียนเป็นธรรมชาติไร้รอยต่อของซิลิโคนจนเหมือนเนื้อคางจริงๆ เป็นซิลิโคนที่นิยมมากในวงการศัลยกรรมเกาหลีที่ไอดอลหลายคนเลือกใช้ รับรองว่าถูกใจสาวกเกาหลีเกาใจแน่นอนค่ะ

เช็กก่อนให้ชัวร์ก่อนเสริมคาง เราเนื้อคางน้อยหรือไม่

การเสริมคางต้องเช็คเนื้อคางเหมือนกับการเสริมจมูกค่ะ เพราะคางก็ต้องการพื้นที่ในการใส่ซิลิโคนเหมือนกัน ซึ่งแต่ละคนจะมีเนื้อคางมากน้อยยืดหยุ่นต่างกัน โดยแบ่งออกเป็น3ระดับค่ะ​

เนื้อคางน้อย ระดับ 1

เนื้อน้อยมากหากคนไข้อยู่ในระดับนี้ไม่ควรทำคางเพราะอาจไม่ปลอดภัยและถ้าฝืนทำรูปทรงคางที่ได้จะเป็นก้อนไม่สวยเป็นธรรมชาติ แต่ถ้ายังอยากเสริมควรใช้การฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์แทนค่ะ

เนื้อคางน้อย ระดับ 2

ในระดับนี้สามารถเสริมคางได้ ดดยดีไซน์คางเป็นทรงวีเพื่อให้กรอบหน้าชัดขึ้นดูหวานขึ้นและสามารถเพิ่มการฉีดสารเติมเต็มหรือฟิลเลอร์ร่วมด้วยเพื่อเพิ่มความยาวให้คางได้

เนื้อคางน้อย ระดับ 3

ในระดับนี้สามารถเสริมคางได้แบบสบายหายห่วงสามารถเพิ่มได้ทั้งความยื่นและความยาวและปรับรูปทรงคางได้ตามต้องการเลยค่ะ

เสริมคางเจ็บไหม ต้องรู้อะไรบ้าง ต้องเตรียมตัวก่อนเสริมคางยังไงบ้าง

เสริมคางเจ็บไหม??

รูปภาพอ้างอิง : เสริมคางหน้าเรียว เทคนิค Chin Design Locked

หลายคนที่ไม่เคยทำศัลยกรรมมาก่อน เสริมคางครั้งแรกในชีวิต อาจกังวลถึงความเจ็บเป็นเรื่องธรรมดาแต่จริงๆแล้วการเสริมคางแผลแผลใน ที่ Emma Clinicจะฉีดยาชาก่อนการผ่าตัดซึ่งจะเจ็บแค่ช่วงฉีดหลังจากยาชาออกฤทธิ์ทำให้ช่วงเวลาผ่าตัดจะไม่รู้สึกเจ็บและหลังยาชาหมดฤทธิ์จะรู้สึกหน่วง ตึง เล็กน้อยแบบทนไหว แต่หากปวดจนทนไม่ไหวคุณหมอจะจ่ายยาแก้ปวดมาไว้ให้หลังเสริมคางสามารถรับประทานเพื่อระงับการปวดได้เลยค่ะ 

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เสริมคางเจ็บไหม ต้องรู้อะไรบ้าง ต้องเตรียมตัวก่อนเสริมคางยังไงบ้าง

10 วิธีดูแลตัวเองหลังเสริมคางแผลใน ให้หายไวๆ มีวิธีอะไรบ้าง

เสริมคางแผลใน คือการผ่าตัดเปิดแผลกว้าง1-2ซม.ในปากบริเวณใต้ริมฝีปากล่าง ทำให้หลังผ่าตัดผิวเรียบเนียบทุกองศา ไม่ต้องคอยทายาเพราะแผลจะสมานกันไปเองไร้รอยแผลเป็นด้านนอก แต่สิ่งที่ดูแลคือเรื่องการรับประทานอาหารซึ่งจะมีการดูแลคล้ายกับหลังผ่าฟันคุด

1. ประคบด้วยวิธีประคบเย็น

2. ทานอาหารอ่อนที่เคี้ยวง่าย

3. บ้านปากหลังรับประทานอาหารทันที

4. ทานยาที่หมอจ่ายสม่ำเสมอจนหมด

5. ไม่กินของหมักดอง ของแสลง

6. งดการเล่นกีฬา ออกกำลังกาย

7. เน้นการทานอาหารที่โปรตีนสูง

8. ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

9. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *