แมริออท เซ็นเอ็มโอยูร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อส่งเสริมการสร้างบุคลากรวิชาชีพด้านการโรงแรมรุ่นใหม่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

พิธีลงนามบันทึกความเข้าใจได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งครอบคลุม 46 โรงแรมและรีสอร์ททั่วราชอาณาจักร สร้างโอกาสสำหรับนักศึกษาและผู้สำเร็จการศึกษารุ่นใหม่ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ในการได้รับประสบการณ์ด้านวิชาชีพ จากองค์กรชั้นนำ

จากซ้ายไปขวา: คุณอภิฉัตร คำพรรณ์ ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคล และแผนกสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เครือโรงแรมแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย, คุณนชล อบแย้ม, ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล สุขุมวิท พาร์ค กรุงเทพฯ – แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ตเมนท์, ทีน่า ลิว, ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ และประธานสภาธุรกิจแห่ง แมริออท ประเทศไทย, ผศ. สิริมนพร ทิพสิงห์, คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชวิศ เกตุแก้ว รองคณบดีฝ่ายกลยุทธ์ วิจัย และการต่างประเทศ, และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภาณินี นฤธาราดลย์ ผู้อำนวยการโครงการนวัตกรรมและสังคมแห่งความยั่งยืนแห่งศูนย์นวัตกรรมและสังคมแห่งความยั่งยืนของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย: กันยายน 2566 – แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล (Marriott International) ประกาศเซ็นบันทึกความเข้าใจ (Memorandum of Understanding) หรือ เอ็มโอยู (MoU) ร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น (KKUIC) เพื่อพัฒนาหลักสูตรด้านการศึกษา ตลอดจนโครงการอันยั่งยืนและการฝึกฝนวิชาชีพที่จะส่งเสริมศักยภาพของบุคลากรด้านการโรงแรมเจเนอเรชันใหม่ในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย

ณ พิธีลงนามที่จัดขึ้นที่ โรงแรม คอร์ทยาร์ด บาย แมริออท กรุงเทพ สุขุมวิท 20 เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ครอบคลุมโรงแรมและรีสอร์ท 46 แห่งของประเทศไทย* ซึ่งทำงานร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อส่งเสริมความก้าวหน้าด้านการศึกษาวิชาชีพด้านการโรงแรม และสร้างโอกาสให้กับเหล่านักศึกษาเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ตรง ณ เครือโรงแรมและรีสอร์ทระดับโลก

โดยในพิธีลงนามนี้ มีตัวแทนอาวุโสจากทั้งสององค์กรเข้าร่วมลงนาม ประกอบด้วย คุณทีนา ลิว (Tina Liu) ผู้จัดการทั่วไปโรงแรม เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน กรุงเทพฯ และประธานสภาธุรกิจแห่ง แมริออท ประเทศไทย (Marriott Thailand Business Council), คุณอภิฉัตร คำพรรณ์ ผู้จัดการแผนกทรัพยากรบุคคล และแผนกสรรหาและคัดเลือกบุคลากร เครือโรงแรมแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประจำประเทศไทย (HR Services & Market Talent Acquisition Manager for Thailand) และ คุณณชล อบแย้ม ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Director of Human Resources) สุขุมวิท พาร์ค กรุงเทพฯ – แมริออท เอ็กเซ็กคิวทีฟ อพาร์ทเม้นต์ (Sukhumvit Park, Bangkok – Marriott Executive Apartments) ร่วมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สิริมนพร ทิพสิงห์ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ชวิศ เกตุแก้ว รองคณบดีฝ่ายกลยุทธ์ วิจัย และการต่างประเทศ และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภาณินี นฤธาราดลย์ ผู้อำนวยการโครงการนวัตกรรมและสังคมแห่งความยั่งยืนแห่งศูนย์นวัตกรรมและสังคมแห่งความยั่งยืนของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ภายใต้เงื่อนไขแห่งความร่วมมือนี้ แมริออท จะทำงานร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในการผนึกกำลังเพื่อพัฒนาหลักสูตรด้านการศึกษาและโครงการเพื่อความยั่งยืนที่จะมอบประโยชน์ให้กับการนำไปใช้ในโลกแห่งความเป็นจริง โดยนักศึกษาจะได้มีโอกาสในการได้รับประสบการณ์การทำงานภายในแผนกต่างๆ ณ โรงแรมและรีสอร์ทของแมริออท ที่เข้าร่วมโครงการทั่วประเทศไทย รวมไปถึงการบริการส่วนหน้าของโรงแรม แผนกอาหาร และเครื่องดื่ม แผนกแม่บ้าน และอื่นๆ

โดยคำแนะนำของ แมริออท จะมอบหัวใจสำคัญให้กับนักศึกษาในการเริ่มต้นชีวิตการทำงานของพวกเขา ในฐานะหนึ่งในกลุ่มโรงแรมรายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยโครงการมากกว่า 8,600 แห่งทั่วโลก ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ 31 แบรนด์ ผู้สำเร็จการศึกษาจะได้มีเครือข่ายระดับโลกบนเส้นทางด้านอาชีพอันสำคัญในอนาคตของพวกเขา และสร้างการเข้าถึงอาชีพในสายยงานนี้ได้ดียิ่งขึ้น จากการได้รับซึ่งประสบการณ์การทำงานจริงร่วมกับแมริออท

การทำงานร่วมกันครั้งนี้จะไม่เพียงมอบประโยชน์ให้แก่นักศึกษา แต่ยังมอบซึ่งศักยภาพในเชิงบวกให้กับภาคธุรกิจด้านการโรงแรมโดยรวมของประเทศไทย ณ ช่วงเวลาอันสำคัญนี้ ด้วยจำนวนห้องพักของโรงแรมเปิดใหม่เกือบ 2.4 ล้านห้องที่กำลังมีแผนเปิดตัวทั่วโลกในปัจจุบัน1 จึงนับเป็นหัวใจสำคัญ ที่กลุ่มโรงแรมจะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาเสาะหาวิชาชีพในอุตสาหกรรมนี้ โดยรูปแบบแห่งความร่วมมือครั้งแรกระหว่างแมริออท และมหาวิทยาลัยในภูมิภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยนี้ นับมีบทบาทอันสำคัญในการก้าวเข้าสู่แหล่งผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์จำนวนมาก และร่วมพัฒนาด้านวิชาชีพด้วยคุณภาพระดับสูงให้กับอนาคตอีกหลายปีข้างหน้า

“เรารู้สึกยินดีที่ได้ประกาศถึงความร่วมมือกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ แมริออท เราเชื่อมั่นในการให้ความสำคัญกับบุคลากรมาเป็นอันดับหนึ่ง และพร้อมที่จะปลูกฝังซึ่งวัฒนธรรมที่หลอมรวมความหลากหลาย ความเท่าเทียม รวมถึงการยอมรับและผสานความแตกต่างในองค์กร ความสัมพันธ์ครั้งนี้ร่วมกับวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่นยังสอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับคุณค่าและเป้าหมายอันเป็นแก่นแท้ของเรา ซึ่งเรานั้นทุ่มเทให้กับการมอบโอกาส และสร้างซึ่งชุมชนแห่งการสนับสนุนที่โอบกอดไว้ด้วยหลักการเหล่านี้” คุณทีนา ลิว ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม เดอะ ริทซ์- คาร์ลตัน กรุงเทพฯ และประธานสภาธุรกิจแห่งแมริออท ประเทศไทย กล่าว

“นับเป็นเกียรติในการเป็นตัวแทนของวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจนี้ เราภาคภูมิใจอย่างยิ่งในความทุ่มเทของเราในการมอบซึ่งการศึกษาที่มีคุณภาพสูง และการเตรียมตัวนักศึกษาของเราสำหรับความสำเร็จทั้งในฐานะพลเมืองระดับโลก และกำลังแรงงานในระดับสากล ความสัมพันธ์ที่เรากำลังสร้างขึ้นร่วมกับ แมริออท ประเทศไทยนี้นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญสำหรับเรา เราเชื่อมั่นว่าความร่วมมือนี้จะมอบซึ่งประโยชน์ร่วมกัน และสอดคล้องอย่างสมบูรณ์แบบกับภารกิจที่มีร่วมกันของเรา นั่นคือ การมอบเครื่องมือที่จำเป็นให้กับนักศึกษาของเราในการสร้างสรรค์และก้าวเข้าสู่ชุมชนระดับโลกอย่างเข้มแข็ง” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สิริมนพร ทิพสิงห์ คณบดีวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าว

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.marriott.com

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *