มา FIT AND FUN กับกิจกรรม Dog Fun Run มาวิ่งเพื่อสุขภาพไปพร้อมๆกัน

อย่างที่เราทราบกันดีว่าการออกกำลังกายนั้นสำคัญเพราะเป็นสิ่งที่ช่วยให้เรามีร่างกายและสุขภาพแข็งแรง การออกกำลังกายของสุนัขก็สำคัญไม่ต่างจากในคน ไม่ว่าจะเป็นสุนัขสายพันธุ์ไหน สุนัขขนาดใด มีอายุเท่าไหร่ ร่างกายของสุนัขก็ต้องการการออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันเช่นกัน เพราะการพาสุนัขออกกำลังกายนั้นจะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง ช่วยให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และยังมีผลต่อสุขภาพจิตของสุนัขอีกด้วยเพราะการออกกำลังกายนั้นสำคัญกับสุขภาพการเตรียมความพร้อมของน้องสุนัขก่อนจะพาไปพบสนามจริงก็สำคัญไม่แพ้กัน   

1.การวิ่งเหมาะกับสุนัขที่โตเต็มวัย และต้องเข้าใจความต่างของสุนัขแต่ละพันธุ์

2.อุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ สายจูงแบบแฮนด์ฟรี ,น้ำดื่ม,ตบรางวัลด้วยขนม

3.ซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายก่อนลงสนามจริง ก่อนพาน้องไปวิ่งฝึกให้น้องจัดการธุระส่วนตัวให้น้องการเข้าร่วมกิจกรรม ระหว่างการฝึกต้องใช้ความอดทนทั้งของเจ้าของและสุนัขไปพร้อมๆกัน แต่ก็อย่ากดดันกันจนเครียดกันทั้งคู่

4.เลือกสถานที่วิ่งที่ปลอดภัย และเหมาะแก่การวิ่ง

และวันนี้เรามีภาพบรรยากาศในงาน Dog Fun run กันงานที่คุณจะได้สนุกกับการวิ่งไปพร้อมกับเพื่อนรัก 4 ขาของคุณ สำหรับกิจกรรม Dog Fun run ส่วนหนึ่งของการแข่งขันกีฬาขี่ม้าPrincess’s cup Thailand 2022 ภายในงานวันนั้น มีเจ้าของและเพื่อนซี้ 4 ขามาร่วมเข้ากิจกรรมกว่า 400 คู่ มีระยะทางให้เลือก 2 ระยะ คือ ระยะ 1.2 กิโลเมตร และ 2.5 กิโลเมตร  แน่นอนว่างานวิ่งก็จะเป็นบรรยากาศงานเช้าตรู่ แต่งานนี้ เราได้เห็นความคึกคักสดใส ทั้งของคนและสุนัขที่มาร่วมงานได้ออกกำลังกายไปพร้อมๆกัน

นอกจากกิจกรรม Dog fun run ภายในงานยังมีการประกวดสุนัขใช้งานสากล (IGP) มีผลการตัดสินดังนี้

IGP 1 ชนะเลิศ D.Lronman vom der 908

IGP 2 ชนะเลิศ D.Saga von der 908

IGP 3 ชนะเลิศ Kevin von der 908

สำหรับกิจกรรมดีดีที่เหมาะกับคุณและน้องสุนัขแบบนี้ จะจัดขึ้นในทุกๆปลายปี คุณสามารถติดตามข่าวสารการจัดงานได้ที่ https://www.facebook.com/PrincesscupOfficial  เตรียมความพร้อมของคุณและเจ้าคู่หูแล้วมาสนุกกันได้ปีต่อไป

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *