Taiwan Excellence พร้อมผลักดันความเป็นอุตสาหกรรมอัจฉริยะ และยกระดับอุตสาหกรรมการผลิตไทย

ไต้หวัน เป็นหนึ่งในผู้จำหน่ายเครื่องจักรกลที่สำคัญของโลก โดยมีมูลค่าการผลิตกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี มีอัตราการผลิตเป็นอันดับที่ 7 และมีอัตราการส่งออกเป็นอันดับที่ 5 ของโลก บริษัทผู้ผลิตเครื่องจักรกลของไต้หวันมีความเชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องจักรกลอัจฉริยะ ระบบอัตโนมัติ และสามารถปรับแต่งเครื่องจักรกลให้เหมาะสมกับความต้องการของทุกอุตสาหกรรม ในขณะเดียวกัน ประเทศไทย มีความแข็งแกร่งในด้านอุตสาหกรรมวิศวกรรมยานยนต์ และมีความต้องการเครื่องจักรกลเป็นจำนวนมาก ดังนั้น เทคโนโลยีเครื่องจักรกลของไต้หวันจึงตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรมไทยได้เป็นอย่างดี

เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยและไต้หวันในอุตสาหกรรมการผลิตอัจฉริยะ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (BOFT), R.O.C. และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เชิญบริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence 4 บริษัท ได้แก่ Chin Fong, Da Jie, Jainnher และ Tongtai สาธิตโซลูชันการผลิตอัจฉริยะ ในงานสัมมนาออนไลน์ หัวข้อ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Manufacturing Webinar” ในวันที่ 1 กันยายน 2022 เวลา 10.00 น. (GMT+7)

เหวิน เซียน ซู ประธาน สมาคม
Taiwan Machine Tool & Accessory Builders

เหวิน เซียน ซู ประธาน สมาคม Taiwan Machine Tool & Accessory Builders กล่าวว่า ไต้หวันมีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารขั้นสูงที่สามารถผสานระบบซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์เข้าด้วยกัน จึงสามารถนำองค์ประกอบอัจฉริยะประกอบเป็นผลิตภัณฑ์เครื่องจักรกลได้อย่างรวดเร็ว นั่นหมายความว่า ไต้หวันมีความคล่องตัว และยืดหยุ่นในการผลิตเครื่องจักกลที่มีความแม่นยำสูง มีเทคโนโลยีเหนือชั้น และสร้างมูลค่าเพิ่มในราคาที่แข่งขันได้เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทของไต้หวัน ไม่ได้จบที่การออกแบบเครื่องจักรกลให้มีน้ำหนักเบา ใช้วัสดุและมีกระบวนการที่ทันสมัยเท่านั้น แต่ยังปรับขั้นตอนสุดท้ายของระบบการผลิตให้ลดการเกิดของเสีย ลดการปล่อยคาร์บอน ให้เป็นกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยสร้างคุณค่าอย่างยั่งยืนให้กับห่วงโซ่อุปทาน

อิริค หลิน
ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค Chin Fong Machine Industrial Co. Ltd.

อิริค หลิน ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภูมิภาค Chin Fong Machine Industrial Co. Ltd. นำเสนอ ST1 Straight Side Single Crank Press รุ่นใหม่ล่าสุด รวมคุณสมบัติของเครื่องปั๊มโลหะแบบดั้งเดิม เข้ากับการออกแบบโครงสร้างให้เปิดด้านข้างได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับระบบการผลิตอัตโนมัติ ด้วยโครงสร้าง C-frame ถูกปรับให้เหมาะกับคอลัมน์แบบตรง ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง แม่นยำ และยังยืดอายุการใช้งานของเครื่องมือ นอกจากนี้ ระบบ iForming ยังเป็นเฟรมเวิร์คที่เชื่อมต่อเครื่องปั๊มโลหะกับสมาร์ทโฟน หรือคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานผ่านระบบคลาวด์ ช่วยตรวจสอบการทำงานจากระยะไกลได้ และยังแจ้งการบำรุงรักษาล่วงหน้าเพื่อป้องกันเครื่องดับได้อีกด้วย

คริสตัล ซุง
ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายอาวุโส DA JIE ELECTRICITY MACHINERY INDUSTRIAL CO., LTD.

คริสตัล ซุง ผู้เชี่ยวชาญด้านการขายอาวุโส DA JIE ELECTRICITY MACHINERY INDUSTRIAL CO., LTD. แนะนำเครื่องทำความร้อนอินเวอร์เตอร์ประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงรุ่นใหม่พร้อมแถบปรับสมดุล (DJ-W3600VI) ที่ได้การรับรองมาตรฐานสากลของสหภาพยุโรป (RoHS) เหมาะสำหรับงานเอนกประสงค์ของเหล็กกล้ารถยนต์ สามารถให้ความร้อนเหล็กได้ถึง 950 องศา ภายในเวลาเพียง 1 นาที ซึ่งเร็วกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งถึงสิบเท่า การออกแบบการเปลี่ยนแม่พิมพ์และการทำความร้อน ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง และความแม่นยำได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มผลผลิตได้ถึง 40% และประหยัดพลังงานถึง 54% ในสายการผลิตอัตโนมัติอัจฉริยะ

เฮอเบิร์ท คิว
วิศวกรฝ่ายขายต่างประเทศ JAINNHER MACHINE CO., LTD.

เฮอเบิร์ท คิว วิศวกรฝ่ายขายต่างประเทศ JAINNHER MACHINE CO., LTD. นำเสนอเครื่องเจียรไร้ศูนย์กลาง (JHC-12, 18, 20, 24) มักใช้กับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เหล็กเส้นกลม และชิ้นส่วนแม่พิมพ์ มีระบบควบคุมดิจิตอล NC/CNC ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต นอกจากนี้ ยังแนะนำเครื่องเจียรเกลียว (JHT-4010CNC) ที่มักใช้ในการผลิตชิ้นส่วนแม่นยำสูง ให้ความแม่นยำขนาด 0.002 มม. มาพร้อมกับโมเดลตัวเลข NC/CNC สามารถใช้งานร่วมกับหุ่นยนต์แขนกลอัตโนมัติได้หลากหลาย

เชอร์ลีย์ หวาง
ตัวแทนฝ่ายขาย Tongtai Machine & Tool Co., Ltd.

เชอร์ลีย์ หวาง ตัวแทนฝ่ายขาย Tongtai Machine & Tool Co., Ltd. กล่าวว่า TD series (Multi-Tasking Turning Center) แนะนำสำหรับผู้ผลิตที่ต้องการเครื่องตัดและเครื่องกลึง เครื่องกลึงนี้ไม่เพียงแต่ช่วยประหยัดพื้นที่ แต่ยังเพิ่มประสิทธิภาพความแม่นยำในการตัดอีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นเครื่องกลึงเทอร์เรทระบบเดี่ยว สำหรับกระบวนการกลึงและการตัด ด้วยโครงสร้างเครื่องกลึง 75 องศา ช่วยขจัดเศษชิ้นส่วน และควบคุมการทำงานได้ดี และมีจุดศูนย์ถ่วงเครื่องจักรต่ำ ทำให้โครงสร้างโดยรวมแข็งแกร่ง อีกทั้ง แกน X/Y/Z ยังวางตั้งฉากกัน เพื่อให้การวางตำแหน่งแม่นยำเที่ยงตรง

งานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Manufacturing Webinar” ได้รับความสนใจจากผู้เชี่ยวชาญเครื่องจักรกล บริษัทชั้นนำ และสื่อมวลชน ลงทะเบียนเข้าชมงานกว่า 90 คน ผู้ที่สนใจข้อมูลเกี่ยวกับโซลูชันการผลิตอัจฉริยะของไต้หวัน สามารถเยี่ยมชมพาวิลเลียน Taiwan Excellence ออนไลน์ได้ที่ (https://world.taiwanexcellence.org/en)

● สามารถรับชมงานสัมมนาออนไลน์ “Taiwan Excellence Driving a New Revolution in Smart Manufacturing Webinar” ย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=V816WxL2S3o
● ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของบริษัทไต้หวันทั้ง 4 บริษัท ได้ที่ https://sites.google.com/view/smart-manufacture/home
● สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกแห่งไต้หวัน หรือ TAITRA โทร +66(2)6514470 หรือ อีเมล์ bangkok@taitra.org.tw

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *