“พ่อหนู-แกงส้ม” ควงคู่ปั่นจักรยานเที่ยว “นครพนม สักการะ “พระธาตุพนม” ยามค่ำคืน


“พ่อหนู” 
สุรศักดิ์ ชัยอรรถ และ“แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ กลับมาชวนทุกคนไปท่องเที่ยวทั่วไทยอีกครั้งในรายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง สารคดีสั้นแนวท่องเที่ยวของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่มาพร้อมกับความรู้ สาระ และสร้างคุณภาพชีวิตดี ๆ ทั่วไทย ที่จะพาทุกคนไปเก็บภาพความประทับใจในสถานที่ต่าง ๆ ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความลงตัวทางด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนชอบการท่องเที่ยวพร้อมได้สาระและความสนุกไปพร้อมกัน  โดยทั้งหมดจะถูกถ่ายทอดออกมาเป็นสารคดีสั้น 6 ตอน ของการเดินทางไปเที่ยวในจังหวัดนครพนม พระนครศรีอยุธยา ตราด แม่ฮ่องสอน เลย และนครศรีธรรมราช

สำหรับการเดินทางของคู่พ่อลูกเริ่มต้นที่“นครพนม” อีกหนึ่งจังหวัดน่ารักๆ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของกลิ่นอายประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของไทย ลาวและญวน ที่ผสานกันอย่างลงตัว เที่ยวนครพนมครั้งนี้ “คู่พ่อลูก” จะชวนทุกคน“ปั่นจักรยาน” ชมวิวทิวทัศน์วิถีชีวิตริมฝั่งแม่โขง  แวะเดินชิวๆที่“หาดทรายทองศรีโคตรบูร”แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของชาวนครพนมที่อยู่ติดริมแม่น้ำโขง เรียนรู้ประวัติศาสตร์ที่ “บ้านลุงโฮ” พักเหนื่อยด้วยการแวะคาเฟ่เก๋ๆ และอิ่มท้องด้วยเมนูขึ้นชื่อของที่นี่

เมื่อเที่ยวอิ่มใจ และอิ่มท้องไปแล้วสองพ่อลูกก็ไม่พลาดที่จะอิ่มบุญด้วยไปสักการะ“วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร”  วัดศักดิ์สิทธิ์คู่จังหวัดนครพนม ประดิษฐานพระอุรังคธาตุของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระธาตุประจำปีวอก ที่เป็นปีเกิดของพ่อหนูและแกงส้มพอดี ชมความงดงามของพระธาตุพนม ยามค่ำคืนที่มีการเปิดไฟสวยงามไม่แพ้ตอนกลางวัน เนื่องจาก การไฟฟ้าภูมิภาคหรือ PEA ได้เข้ามาติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานชนิด LED เพื่อใช้เป็นไฟส่องสว่างในโบราณสถานและแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ช่วยลดค่าไฟ ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่ส่งผลให้เกิดภาวะโลกร้อน สร้างความสวยงาม กระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วย เรียกได้ว่ามานครพนม เที่ยวได้ตั้งแต่เช้ายันมืดเลยทีเดียว

สำหรับ รายการ “JOURNEY TO BRIGHTNESS” แสงสว่างแห่งการเดินทาง ออกอากาศ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.28 – 17.30 น. นำเสนอออกอากาศตอนแรก วันเสาร์ที่ 23 เมษายน 2563  ทาง ช่อง 3 กด 33 และสามารถรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูป PEA CHANNEL THAILAND

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.