TUI Nordic บริษัทนำเที่ยวแบบเช่าเหมาลำยักษ์ใหญ่ของยุโรป บินเข้าไทยแล้วที่ภูเก็ต ตั้งเป้าไฮ ซีซันส์ 5เดือน มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยมากกว่า 30,000 คน

TUI Nordic บริษัทนำเที่ยวแบบเช่าเหมาลำยักษ์ใหญ่ของยุโรป บินเข้าไทยแล้วที่ภูเก็ต เปิดศักราชฤดูการท่องเที่ยวไทยในกลุ่มนักท่องเที่ยวสแกนดิเนเวีย สำหรับ Winter 2021- 2022 ตั้งเป้าไฮ ซีซันส์ 5เดือน มีนักท่องเที่ยวเข้าไทยมากกว่า 30,000 คน

นางฐิติพร มณีเนตร ผู้อำนวยการฝ่ายภูมิภาคยุโรป แอฟริกาและตะวันออกกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากความพยายามในการฟื้นฟูตลาดนักท่องเที่ยวจากกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียเข้าสู่ไทย ล่าสุดการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสามารถร่วมมือกับ TUI Nordic ซึ่งเป็นบริษัทนำเที่ยวรายใหญ่ในยุโรป จัดการบินแบบเช่าเหมาลำ(Charter Flight) นำนักท่องเที่ยวจำนวน 296 คน เดินทางเข้าสู่ประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. โดยเที่ยวบิน BLX 371 เป็นเที่ยวบินแรกที่เดินทางออกจากกรุงโคเปนเฮเกน ราชอาณาจักรเดนมาร์ก บินตรงสู่ท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดภูเก็ต นับเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำเที่ยวบินแรกที่เดินทางสู่ประเทศไทยหลังจากเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ด้านนางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสต๊อกโฮล์ม ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า นอกจากการเดินทางของเที่ยวบินแรกในครั้งนี้แล้ว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสตอกโฮล์ม มีแผนร่วมกับบริษัท TUI Nordic ส่งเสริมการเดินทางสู่ประเทศไทยโดยในช่วงฤดูหนาวที่เป็น ไฮ ซีซันส์ ตั้งแต่เดือนธันวาคม 64 – เมษายน 65 นำนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตลาดนอร์ดิก ประกอบด้วย นอร์เวย์ สวีเดน ฟินแลนด์ และเดนมาร์ก บินตรงเข้าสู่จังหวัดภูเก็ตและจังหวัดกระบี่ โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยประมาณ 30,000 คน

“นักท่องเที่ยวจากตลาดนอร์ดิก นับเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพที่ ททท. ให้ความสำคัญ นอกจากเป็นกลุ่มที่พำนักอยุ่ในประเทศไทยเป็นระยะเวลานานแล้วยังเป็นกลุ่มที่มีการใช้จ่ายในพื้นที่สูงด้วย ททท. ดำเนินการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมตลาดให้มีการเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี โดยในปี 2562 ก่อนเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีนักท่องเที่ยวจากตลาดนอร์ดิก เดินทางมาประเทศไทย (รายสัญชาติ) รวมกัน จำนวน 705,911 คน แยกเป็นเดนมาร์ก 162,485 คน ฟินแลนด์ 128,012 คน นอร์เวย์ 128,031 คน และ สวีเดน 287,383 คน” ผอ.ททท.สต๊อกโฮล์ม กล่าว

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.