Interkeramos Korat Clay Festival 2021

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 ได้มีการจัดแถลงข่าว การจัดเทศกาลเครื่องปั้นและเซรามิกนานาชาติ ณ M LIFESTYLE HALL A ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน เพื่อประกาศให้เมืองโคราชเป็น ศูนย์กลางการจัดงาน Interkeramos Korat Clay Festival 2021 โดยในงานแถลงข่าว ได้มีการจําลอง บรรยากาศของเทศกาลมีการจัดแสดงและจําหน่ายผลงานปั้นจากศิลปินและช่างปั้นจากในประเทศและชมผลงาน ระดับนานาชาติในบรรยากาศ Clay & Ceramic Market

โดย คุณนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อํานวยการสํานักงาน ส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) ได้ให้การสนับสนุนในการส่งเสริมการสร้าง Festival Economy และ ต้องการผลักดันให้เทศกาล Interkeramos Korat Clay Festival เป็นเทศกาลเครื่องปั้นดินเผา และเซรามิกนานาชาติ ให้เป็นลิขสิทธิ์การจัดงานเทศกาลของไทย จากนั้น
คุณจริยา หรรษาวงศ์ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จํากัด ได้เปิดภาพความร่วมมือของเดอะมอลล์ ในการ ร่วมจัดงานเพื่อผลักดันสินค้า เครื่องปั้นดินเผา และเซรามิก ให้เกิดการเชื่อมโยงกับตลาดต่างประเทศ ทั้งในส่วน งานส่งเสริมพื้นที่เผยแพร่การจัดงานและการจัดจําหน่าย

ดร.อุดมธิปก ไพรเกษตร เลขาธิการสมาพันธ์ SME ไทย กล่าวถึง การร่วมสนับสนุนการส่งเสริมผู้ประกอบการ ด้านงานเครื่องปั้นและเซรามิก สู่การพัฒนาขีดความสามารถในระดับสากล และการขึ้นทะเบียนช่างปั้นทั่วประเทศ ต่อไป

นายชรินทร์ เปลี่ยนกระโทก นายกเทศมนตรีด่านเกวียน กล่าวถึง การเปิดภาพ หมู่บ้านด่านเกวียนสู่ การเป็นศูนย์การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ การเปิดสตูดิโอ ช่างศิลป์ด่านเกวียนภายในงานนี้

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าว เกิดขึ้นโดย กลุ่ม IkThai ซึ่งเป็นช่างปั้นจากด่านเกวียน และกรรมการก่อตั้งทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ โดย คุณสุวนีย์ เนตวงษ์ Festival Director จากกลุ่ม IKTHAI กล่าวถึง การสร้างความร่วมมือของศิลปินช่างปั้น ทั่วประเทศ กว่า 20 จังหวัด และจากทั่วโลกกว่า 30 ประเทศ ในการร่วมสร้างงานเทศกาล ที่สามารถฟื้นฟู เศรษฐกิจชาติ จากอุตสาหกรรมการปั้นเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกต่อไป InterKeramos korat clay festival 2021 Thailand เทศกาลที่จะมีศิลปินนักปั้น และผู้ประกอบการ จากทั่วประเทศ และทั่วโลกมาร่วม ประชุม แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ สร้างผลงานร่วมกัน แบ่งปันประสบการณ์ ตลอดจนเกิดการส่งเสริมการส่งออก ค้าขาย และ การจัดจําหน่าย ในรูปแบบของ การชุมนุมตลาดเครื่องปั้น หลากหลายรูปแบบ ชมนิทรรศการ การแสดงผล งานการปั้น จากศิลปินชั้นนํา และงานสร้างสรรค์ร่วมสมัย จัดขึ้นวันที่ 22-26 ธันวาคม 2564 ณ ศูนย์การค้า เดอะมอลล์ นครราชสีมา

You May Also Like

Leave a Reply

Your email address will not be published.